Sau Tuấn Tài, Sông Lam Nghệ An chia tay 2 tiền vệ trung tâm

(Baonghean.vn) - Sau sự ra đi của các cầu thủ như Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Phú Nguyên, Dương Văn Cường, đội bóng xứ Nghệ đã tạo điều kiện cho hai cầu thủ thuộc diện “lão tướng” ra đi.

Kết thúc V.League 2020, Hồ Tuấn Tài là cầu thủ đầu tiên rời SLNA. Sau đó, đồng đội cùng lứa với anh là Nguyễn Phú Nguyên cũng nói lời chia tay đội bóng quê hương cập bến CLB Hải Phòng, còn thủ môn Dương Văn Cường nhiều khả năng cập bến một đội bóng hạng Nhất.

Ngoài những cầu thủ nói trên, hai cầu thủ Nguyễn Quang Tình và Vương Quốc Trung cũng nói lời chia tay SLNA. Tiền vệ Quang Tình năm nay đã 33 tuổi và mùa giải vừa qua thi đấu 13 trận, 536 phút còn Quốc Trung thi đấu 2 trận.

Tiền vệ Nguyễn Quang Tình từng là đội trưởng SLNA. Ảnh: VPF
Tiền vệ Nguyễn Quang Tình từng là đội trưởng SLNA. Ảnh: VPF

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình tại sân Vinh từ V.League 2007, Quang Tình gặt hái khá nhiều danh hiệu. Trong đó có chức vô địch Cúp QG 2010, vô địch V.League 2011, Siêu Cúp QG 2011 cùng HLV Hữu Thắng. Năm 2015, Quang Tình là thủ quân của đội bóng xứ Nghệ khi HLV Quang Trường lần đầu dẫn dắt đội 1. 

Cả Quang Tình và Quốc Trung đều là những tiền vệ trung tâm khá chất lượng tại V.League nhưng việc SLNA không giữ lại hai gương mặt này là để tiếp tục chính sách trẻ hóa mạnh mẽ.

Hiện tại, trong tay HLV Ngô Quang Trường chỉ còn những tiền vệ trung tâm như Hồ Sỹ Sâm (1993), Bùi Đình Châu (1996) và Đặng Văn Lắm (1999). Cả 3 cầu thủ này đều có xu hướng phòng ngự nhiều hơn là tổ chức, tấn công.

Với những gương mặt như vậy, đội bóng xứ Nghệ vẫn cần bổ sung thêm nhiều sự lựa chọn cho hàng tiền vệ vốn đã không còn Khắc Ngọc, cầu thủ đang là trụ cột tại CLB Viettel lúc này.

'Điểm huyệt' của SLNA và sự lãng phí mang tên Vương Quốc Trung

'Điểm huyệt' của SLNA và sự lãng phí mang tên Vương Quốc Trung

(Baonghean.vn) - Sau nhiều năm khẳng định được năng lực trong màu áo CLB Hải Phòng, khoác áo Thanh Hóa rồi trở về SLNA, tiền vệ Vương Quốc Trung được kỳ vọng sẽ là người dìu dắt những cầu thủ trẻ như Đình Châu, Văn Lắm. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ đang lãng phí một cầu thủ từng có nhiều năm chinh chiến ở V.League.

Tin mới