Sẽ có cuộc đua mang tên 'Nhảy mạng'

Nếu không có gì thay đổi, từ sau 31/12, khách hàng có thể chủ động chọn nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động cho mình, thay vì “chết cứng” với một nhà mạng bởi “trót” gắn bó với một đầu số.

Lợi ích của việc chuyển mạng giữ số có thể dễ dàng nhận thấy khi tạo cơ hội cho các “thượng đế” tùy thích chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ mà mình cho rằng hữu ích nhất; đồng thời buộc các nhà mạng phải tự nâng cao cả chất lượng dịch vụ lẫn chất lượng sản phẩm để níu giữ, lôi kéo khách hàng. 

Điều đó đồng nghĩa sẽ có một “cuộc chiến” cạnh tranh kiểu mới, “leo thang” theo đúng nghĩa khi nguồn tài nguyên số vốn dĩ của đối thủ nay hoàn toàn có cơ hội thuộc về mình, và nguy cơ ngược lại cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

"Nhảy mạng" - thêm cơ hội cho những người ham khuyến mại.
"Nhảy mạng" - thêm cơ hội cho những người ham khuyến mại.

Việt Nam hiện có 3 nhà mạng viễn thông di động lớn nhất có cơ hội cạnh tranh cao nhất bởi thương hiệu, lượng khách hàng đang có, hệ thống cơ sở vật chất và mạng lưới hạ tầng kỹ thuật là: MobiFone, Viettel và Vinaphone.

Chính từ đây, nhiều khách hàng đang hào hứng đón đợi cơ hội để “nhảy mạng” theo nhu cầu với tài sản là số điện thoại của mình được giữ nguyên vẹn mà trước đây chưa từng có cơ hội. Trên một vài diễn đàn, tuy không quá rộn rã nhưng nhiều người đã kịp kháo nhau, đề xuất xây dựng những nhóm theo dõi các chương trình khuyến mại, các cơ hội nhận thưởng hoặc các chương trình tri ân từ các nhà mạng, để kịp thời… “nhảy mạng”.

Viễn cảnh nhiều khách hàng “vẽ” ra là ngoài việc chuyển mạng theo nhu cầu, mọi người hoàn toàn có thể có những cuộc “dạo chơi” vòng quanh các nhà mạng để trải nghiệm và hưởng thụ những chương trình, sự kiện như vừa nêu trên.  

Thực tế, có thể nói, cơ hội “quay tròn” hoàn toàn có thể làm được, tuy  nhiên sẽ vướng những điều kiện mà không phải ai cũng có cơ hội thực hiện. Nếu coi số điện thoại của bạn là một cuốn “hộ chiếu”, thì để đổi từ mạng này sang mạng khác, bạn cần phải được xác nhận “nhân thân”, “không vi phạm pháp luật”, không trong “thời gian thi hành án”, hoặc vi phạm những quy định đã được đưa ra để có được tấm “visa”tới “miền đất hứa”.

Cụ thể, theo Bộ Thông tin - Truyền thông, để có thể chuyển mạng, các thuê bao phải đảm bảo sử dụng đủ 90 ngày; Thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác theo quy định; đảm bảo không nợ cước, không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế tính từ tháng liền trước tới thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng; Thuê bao không đang trong quá trình chuyển quyền sở hữu, không vi phạm pháp luật hoặc đang bị điều tra về việc vi phạm Luật Viễn thông.

Dù sao, trước khi bước vào một cuộc chơi mới bao giờ cũng khiến người ta thích thú.

Theo Báo Lao động

TIN LIÊN QUAN

Tin mới