Sẽ có tour 5 ngày 4 đêm Hà Nội - Đảo chè Thanh Chương - Cửa Lò?

(Baonghean.vn) - 12 đơn vị lữ hành thuộc Unesco Hà Nội đã đi khảo sát du lịch Nghệ An trong 3 ngày và lên ý tưởng các tour du lịch mới.

Từ 11 - 13/4, đoàn Famtrip Câu lạc bộ Unesco Hà Nội đến khảo sát các tuyến điểm du lịch tại Nghệ An. Tham gia đoàn có 12 doanh nghiệp lữ hành là thành viên câu lạc bộ và một số cơ quan báo chí truyền thông ở Hà Nội.

Trong 3 ngày, đoàn đã khảo sát một số điểm du lịch mới trên địa bàn tỉnh, cụ thể như: Thác Khe Kèm, du thuyền sông Giăng và du lịch cộng đồng bản Nưa; mô hình homestay bản Khe Rạn (Con Cuông); khảo sát đảo Chè - đập Cầu Cau (Thanh Chương); dự án Vingroup Cửa Hội, làng nghề nước mắm Cửa Hội; khu du lịch sinh thái Safari Diễn Lâm - Diễn Châu...

Câu lạc bộ Unesco Hà Nội đến khảo sát các tuyến điểm du lịch tại Nghệ An. Ảnh: Vương Bằng
 Câu lạc bộ Unesco Hà Nội khảo sát sông Giăng - Vườn quốc gia Pù Mát. Ảnh: Vương Bằng

Trong chương trình khảo sát, đoàn còn tham gia Hội thảo Phát huy, tiềm năng, lợi thế khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An để phát triển bền vững Nông-Lâm, Du lịch và dịch vụ tại huyện Con Cuông...

Đây là dịp để một số doanh nghiệp lữ hành lớn thuộc Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội khảo sát một số tour tuyến điểm mới nổi của Nghệ An, để từ đó xây dựng được sản phẩm chào bán đến khách du lịch ở thị trường các tỉnh phía Bắc.

Câu lạc bộ Unesco Hà Nội đến khảo sát các tuyến điểm du lịch tại Nghệ An. Ảnh: Vương Bằng
Đoàn khảo sát du lịch cộng đồng Homestay và thưởng thức một số sản phẩm mẫu do dự án JICA  sản xuất. Ảnh: Vương Bằng

Đặc biệt, sau chuyến khảo sát, đoàn đã có ý tưởng hình thành tour du lịch 5 ngày 4 đêm đi bằng đường bộ theo cung đường Hà Nội - Đường mòn Hồ Chí Minh - Con Cuông, đảo chè Thanh Chương - TX. Cửa Lò; góp phần đa dạng hóa sản phẩm mới để chào bán cho du khách khi về với Nghệ An trong thời gian tới.

Vương Bằng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới