Sẽ cưỡng chế tháo dỡ những ki-ốt ở khu vực bãi tắm Cửa Hội

(Baonghean.vn) - Tính đến thời điểm hiện tại còn lại 11/81 ki-ốt ở phường Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò) chưa chấp hành tháo dỡ để bàn giao mặt bằng cho Nhà nước.
Từ ngày 25/5 đến ngày 28/5 đã có thêm 13 hộ tháo dỡ công trình bàn giao mặt bằng. Ảnh: Việt Phương
Từ ngày 25/5 đến ngày 28/5 đã có thêm 13 hộ tháo dỡ công trình bàn giao mặt bằng. Ảnh: Việt Phương
Đến chiều 28/5, đã có thêm 13 ki-ốt tại bãi tắm Cửa Hội (thị xã Cửa Lò) được các hộ tự giác tháo dỡ, theo thỏa thuận trong hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh hàng năm với UBND phường Nghi Hòa.
Như vậy, hiện tại vẫn còn 11 ki-ốt kinh doanh vẫn chưa chịu tháo dỡ bàn giao mặt bằng cho Nhà nước. Các cơ quan chức năng cùng chính quyền xã Nghi Hòa đang tiếp tục vận động người dân tháo dỡ công trình.
Một số ki ốt đang tiến hành tháo dỡ trả mặt bằng. Ảnh: Việt Phương
Một số ki-ốt đang tiến hành tháo dỡ trả mặt bằng. Ảnh: Việt Phương
Trước đó, BTV Tỉnh ủy đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu vui chơi giải trí Cửa Hội và cáp treo ra đảo Ngư. Ngày 14/5, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 1633/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu vui chơi giải trí Cửa Hội (thị xã Cửa Lò). Để thực hiện dự án, thị xã Cửa Lò đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành quy định về công tác GPMB đối với 81 ki-ốt và 3 bãi đỗ xe để bàn giao mặt bằng cho thị xã quản lý. 
Đây được xem là dự án quan trọng của tỉnh để thu hút đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho thị xã Cửa Lò nói riêng và cả tỉnh nói chung. 

UBND phường Nghi Hòa đang thực hiện các công việc theo chỉ đạo của UBND thị xã giao và phấn đấu đến hết ngày 31/5/2019 vận động các hộ có ki-ốt còn lại tự tháo dỡ. Các hộ dân sẽ được bốtrí mặt bằng thuận tiện ở ngay địa bàn phường Nghi Hòa để tiếp tục kinh doanh.  Nếu ki-ốt nào không tự tháo dỡ, UBND thị xã ra quyết định cưỡng chế theo quy định.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Cửa Lò. 

Tin mới