Sẽ kiểm tra, đánh giá cán bộ, công chức cấp xã, phường

Chiều 6/8, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn cho biết Bộ đang có kế hoạch cụ thể để kiểm tra, xử lý đối với thông tin về xã có 500 cán bộ tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá, sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Cũng trong năm nay, Bộ Nội vụ sẽ kiểm tra, đánh giá về thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, phường, thị trấn trên cả nước. Đồng thời, dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người không chuyên trách cấp xã.

Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ cũng đang chỉ đạo quyết liệt trong năm nay tiến hành tổ chức hai kỳ thi nâng ngạch từ chuyên viên lên chuyên viên chính, chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp theo nguyên tắc thi tuyển cạnh tranh như quy định của Luật Cán bộ, công chức.

Việc dự thi của cán bộ, công chức lần này không căn cứ vào hệ số lương tạo nhằm điều kiện cho cán bộ trẻ có cơ hội thi tuyển để bổ nhiệm vào các vị trí, công việc cao hơn trong nền công vụ quốc gia.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Chánh văn phòng – Người phát ngôn của Bộ Nội vụ, một trong những thành quả lớn của Bộ Nội vụ trong một năm qua là tập trung quyết liệt, nỗ lực triển khai thực hiện các Đề án, dự án, chương trình được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ giao cho.

Đến nay, nhiều Đề án, dự án đã được Bộ Nội vụ trình cấp có thẩm quyền xem xét, cho ý kiến như thành lập Ban soạn thảo, Ban chỉ đạo, Ban biên tập, xây dựng đề cương, quá trình tổng kết thực tiễn như Đề án chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và các nhà khoa học trẻ, Đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vu, công chức, Nghị định về xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tham nhũng, Nghị định về các danh mục công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi công tác đối với các bộ, ngành, địa phương… Những đề án này sau khi được ban hành sẽ có tác động rất lớn đối với công tác quản lý nhà nước trên nhiều lĩnh vực.

Trong thời gian tới, Bộ Nội vụ tiếp tục thẩm định dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của từng Bộ, cơ quan ngang bộ trên cơ sở Nghị định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18/4/2012 của Chính phủ; dự thảo Nghị định quy định về vị trí việc làm và cơ cấu công chức theo ngạch; Nghị định về phát hiện, thu hút, bồi dưỡng, trọng dụng và đãi ngộ công chức tài năng trong hoạt động công vụ; tổ chức triển khai Quyết định số 513 /2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt dự án “Hoàn thiện hiện đại hoá hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính”; tiếp tục triển khai thực hiện Dự án 600 Phó Chủ tịch xã, phối hợp với các địa phương tuyển chọn, thẩm định danh sách đội viên bổ sung cho đợt 2; chiến lược Thanh niên Việt Nam đến năm 2020.

Đặc biệt, Bộ Nội vụ cũng đang dự thảo Thông tư hướng dẫn về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập mà Luật Viên chức đã quy định.

Theo (Chinhphu.vn) - L.T

Tin mới