Sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nơi cách ly từ hôm nay (19/3)

Những người nhập cảnh sẽ không phải khai báo y tế và lẫy mẫu xét nghiệm tại sân bay mà sẽ chuyển sang thực hiện tại khu cách ly.

Từ sáng nay (19/3), các lực lượng chức năng tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) sẽ thực hiện quy trình nhập cảnh theo phương án mới để tháo gỡ ách tắc.

Theo đó, sẽ không tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và khai báo y tế ngay tại sân bay đối với những người thuộc diện cách ly y tế tập trung, mà thực hiện 2 việc này tại nơi cách ly.

Bên cạnh đó, mở thêm cửa nhập cảnh, phân bố luồng đi cho hành khách để lực lượng quân đội có thể tiếp cận hành khách sớm, đưa hành khách và hành lý lên xe quân đội về khu cách ly, với phương châm giải tỏa nhanh, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh tại khu vực nhập cảnh, để toàn bộ quá trình nhập cảnh không kéo dài quá 2,5 giờ.

Sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nơi cách ly từ hôm nay (19/3) ảnh 1
Cuộc họp giữa các lực lượng tại Trung tâm Khẩn nguy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tối muộn 18/3.

Phương án này đã được họp bàn và thống nhất trong cuộc họp đêm qua tại Trung tâm Khẩn nguy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long với đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và các lực lượng: công an cửa khẩu, kiểm dịch quốc tế, hải quan và quân đội tiếp nhận người cách ly, tháo gỡ ách tắc luồng hành khách nhập cảnh gia tăng tại cảng hàng không này trong những ngày qua./.

Tin mới