Sẽ trao 40 triệu đồng cho ca khúc hay nhất sáng tác về quê hương Nghệ An

(Baonghean.vn) – Chủ đề cuộc vận động sáng tác tập trung phản ánh những thành tựu Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã đạt được trên các lĩnh vực đời sống, đặc biệt là những thành tựu trong thời kỳ đổi mới. 

Nhằm tuyển chọn những sáng tác mới phục vụ các ngày lễ lớn năm 2018 - 2020  và cổ vũ nhân dân trong quá trình lao động, sản xuất, xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn, ngày 27/12/2017, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lễ phát động sáng tác ca khúc về quê hương Nghệ An.

Quang cảnh lễ phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Nghệ An chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2018 - 2020. Ảnh: Công Kiên
Quang cảnh lễ phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Nghệ An chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2018 - 2020. Ảnh: Công Kiên

Dự lễ phát động có các đồng chí: Hồ Mậu Thanh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Ban thường trực BTC; Trần Quốc Khánh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các thành viên BTC và đông đảo các nhạc sỹ đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An.

Tại lễ phát động, BTC công bố chủ đề của cuộc vận động sáng tác tập trung phản ánh những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã nỗ lực đạt được trên các lĩnh vực đời sống, đặc biệt là những thành tựu trong thời kỳ đổi mới. 

Đồng thời, phản ánh bản sắc văn hóa 6 dân tộc anh em chung sống trên địa bàn, ca ngợi cảnh sắc, con người và tiềm năng, thế mạnh của quê hương.

Khuyến khích những sáng tác được phát triển trên chất liệu dân ca xứ Nghệ và các dân tộc thiểu số; các đề tài xã hội đang quan tâm như bảo vệ moi trường, kêu gọi đầu tư, đoàn kết dân tộc trong xu hướng hội nhập và phát triển bền vững.

Đồng chí
Đồng chí Hồ Mậu Thanh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Phó Ban thường trực BTC động viên các nhạc sỹ tại buổi lễ phát động. Ảnh: Công Kiên

Bên cạnh đó, khuyến kích các nhạc sỹ tìm tòi, sáng tạo và những ý tưởng mới trong cấu trúc âm nhạc, ca từ, phương pháp thể hiện...

Đối tượng tham dự là các nhạc sỹ chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh, kiều bào ở nước ngoài. Mỗi tác giả được gửi 2 tác phẩm tham dự. Các tác phẩm hợp lệ là những sáng tác chưa công bố dưới bất kỳ hình thức nào, không có tranh chấp bản quyền. Những tác phẩm được giải, BTC có quyền sử dụng để phục vụ các hoạt động tuyên truyền dưới mọi hình thức.

Về cơ cấu giải thường, có 1 giải Nhất trị giá 40 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

Cũng tại lễ phát động, các nhạc sỹ đã chia sẻ những suy tư, nỗi niềm về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình sáng tác, đặc biệt là việc khai thác chất liệu dân ca xứ Nghệ từ trước đến nay đã có nhiều người thực hiện, rất khó để tìm tòi và phát hiện cái mới. Nhưng tất cả các nhạc sỹ đều quyết tâm phát huy năng khiếu, sở trường để có được những tác phẩm tốt nhất.

Đồng chí
Đồng chí Trần Quốc Khánh – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thành viên BTC phát biểu động viên các nhạc sỹ tiếp tục bám sát cuộc sống, phát hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Nghệ An để có những ca khúc về quê hương Nghệ An đạt chất lượng cao về nội dung và nghệ thuật. Ảnh: Công Kiên

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, đồng chí Trần Quốc Khánh – Phó trưởngBan Tuyên giáo Tỉnh ủy, thành viên BTC phát biểu động viên các nhạc sỹ tiếp tục bám sát cuộc sống, phát hiện vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Nghệ An và phản ánh sâu sắc, đậm nét trong sáng tác, để có được những ca khúc về quê hương Nghệ An đạt chất lượng cao về nội dung và nghệ thuật.

BTC nhận bài dự thi từ ngày 01/01/2018 đến hết ngày 30/9/2018.

Công Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới