Sẽ xây dựng đường băng cản lửa phòng cháy rừng vùng giáp ranh Nghi Lộc và Diễn Châu

(Baonghean.vn) - Tại cuộc kiểm tra công tác phòng chống cháy rừng chiều 28/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng cho biết, năm 2018 Nghệ An sẽ xây dựng 3 km đường băng cản lửa giáp ranh giữa xã Nghi Yên (Nghi Lộc) và Diễn Phú (Diễn Châu) để giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.

Chiều 28/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng cùng đoàn công tác đi kiểm tra phòng chống cháy rừng tại các huyện Nghi Lộc và Diễn Châu.

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra ở xã Nghi Lâm (Nghi Lộc). Ảnh: Quang An
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra ở xã Nghi Lâm (Nghi Lộc). Ảnh: Quang An

Đoàn công tác đã kiểm tra tại các xã trọng điểm rừng thông của huyện Nghi Lộc là xã Nghi Văn, Nghi Lâm, Nghi Đồng; cho thấy rừng thông ở các địa bàn này được xử lý thực bì khá tốt; riêng xã Nghi Hưng vẫn còn nhiều diện tích chưa xử lý thực bì, nguy cơ cháy rừng cao.

Toàn huyện Nghi Lộc có trên 7.000 ha rừng thông, hiện đã xử lý thực bì được gần 1.500 ha, duy tu bảo dưỡng 24 bảng thông báo, làm đường băng cản lửa trên 30 km. Để bảo vệ rừng thông, Nghi Lộc duy trì chế độ trực từ huyện đến xã, chủ rừng và các chòi canh.

Kiểm tra đường băng cản lửa ở xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu. Ảnh: Quang An
Kiểm tra đường băng cản lửa ở xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu. Ảnh: Quang An

Tại huyện Diễn Châu, đoàn công tác kiểm tra hiện trường khu rừng giáp ranh giữa Nghi Lộc và xã Diễn Phú (Diễn Châu). Theo báo cáo của Hạt kiểm lâm Diễn Châu: địa bàn huyện hiện có trên 4.000 ha rừng thông nhưng chủ yếu do các xã quản lý, mới chỉ xử lý thực bì được hơn 50 ha, làm mới được trên 3 km đường băng cản lửa tại các xã Diễn Phú và Diễn Đoài.

Sau khi kiểm tra thực tế, phát biểu tại hiện trường, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực trong công tác PCCCR của 2 huyện Nghi Lộc và Diễn Châu. Đồng thời yêu cầu thời gian tới, 2 huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCCR đến mỗi người dân; duy trì nghiêm túc chế độ trực chỉ huy trong suốt mùa nắng nóng.

Bà con xã Nghi Lâm (Nghi Lộc) dọn thực bì ở rừng thông. Ảnh: Quang An
Bà con xã Nghi Lâm (Nghi Lộc) dọn thực bì ở rừng thông. Ảnh: Quang An

Riêng huyện Diễn Châu cần phối hợp với các lực lượng để duy tu sửa chữa hơn 15 km đường băng cản lửa cũ thực bì đang mọc dày; đồng thời sớm có kế hoạch giao rừng thông cho người dân quản lý để hạn chế nguy cơ cháy rừng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng cũng cho biết, trong năm 2018, tỉnh sẽ xây dựng 3 km đường băng cản lửa vùng giáp ranh giữa xã Nghi Yên (Nghi Lộc) và Diễn Phú (Diễn Châu); các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh phương án để có nguồn kinh phí sớm triển khai dự án làm đường băng này.

Cháy rừng thông tại Nam Đàn

Cháy rừng thông tại Nam Đàn

(Baonghean.vn) - 3h sáng ngày 18/07/2016 đã xảy ra cháy tại khu vực rừng thông thuộc xóm 4, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn. Vụ cháy đã thiêu rụi 5 héc-ta rừng và lan sang xóm 10 xã Nam Lộc.
Cháy rừng thông ở Đô Lương

Cháy rừng thông ở Đô Lương

(Baonghean.vn) - Trưa 29/5, tại địa bàn xã Văn Sơn, huyện Đô Lương xẩy ra cháy rừng. Đến 15 giờ chiều cùng ngày ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. Rất nhiều hecta rừng thông đã bị lửa thiêu rụi.

Tin mới