Sẽ xử lý những đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tin, bài phiến diện, suy diễn

(Baonghean.vn) - Công an TP Vinh đang tiến hành điều tra, xác minh một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải các tin bài, clip có nội dung phiến diện, suy diễn, một chiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác để xử ý theo quy định pháp luật.

Công an tỉnh Nghệ An vừa có thông cáo báo chí về kết quả xác minh tin báo tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thanh Trung về việc cháu Nguyễn Băng Th. (con gái anh Trung) bị xâm hại tình dục.

Theo thông báo, ngày 28/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh tiếp nhận tin báo tố giáo của anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh), tố cáo chị Trần Thị Thúy An có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu Nguyễn Băng Th. (con gái anh Trung).

Nguyễn Thanh Trung tại cơ quan điều tra. Ảnh: N.H
Nguyễn Thanh Trung tại cơ quan điều tra. Ảnh: N.H

Sau khi tiếp nhận tin tố giác của anh Nguyễn Thanh Trung, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng tập trung điều tra, xác minh theo đúng quy định của pháp luật. Quá trình điều tra có đủ căn cứ xác định: Tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thanh Trung về việc cháu Nguyễn Băng Th. bị xâm hại tình dục là không có thật.

Cụ thể, qua kiểm tra nhật ký cuộc gọi của chị An, anh Trung; trích xuất dữ liệu camera, lời khai của những người liên quan; giám định dữ liệu băng ghi âm do anh Trung cung cấp… xác định khoảng thời gian anh Trung tố cáo cháu Nguyễn Băng Th. bị xâm hại không có ai khác ngoài anh Trung, chị An và cháu Th. ra, vào phòng 209, khách sạn Mường Thanh Thanh niên - nơi chị An và cháu Băng Th. ở.

Giám định pháp y về tình dục đối với cháu Nguyễn Băng Th. kết luận: cháu Th. không có dấu vết tổn thương ở màng trinh, hậu môn bị sưng nề nhẹ ở 2 vị trí 6h và 12h. Anh Trung khai rằng do gia đình thiếu quan tâm, chăm sóc đối với cháu Th. nên dẫn đến cháu bị viêm nhiễm ở hậu môn.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Trung khai nhận do sử dụng ma túy đá, nên dẫn đến ảo tưởng, nghĩ rằng chị An đã làm hại cháu Th. nên tố cáo không đúng sự thật.

Thông cáo báo chí của Công an Nghệ An.
Thông cáo báo chí của Công an Nghệ An.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 23/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thanh Trung.

Quá trình điều tra, xác minh tin báo, tố giạc tội phạm đã làm rõ Nguyễn Thành Trung đã có hành vi mua dâm, quan hệ tình dục nhiều lần với người chưa đủ 16 tuổi. Hành vi của Nguyễn Thành Trung có dấu hiệu của các tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi” và  “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Ngày 24/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thành Trung về tội “Mua dâm người dưới 18 tuổi” để điều tra, xử lý theo quy định. Các quyết định tố tụng đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP Vinh phê chuẩn.

Cũng theo Công an tỉnh Nghệ An, quá trình điều tra, một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải các tin bài, clip có nội dung phiến diện, suy diễn, một chiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác. Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tiến hành điều tra, xác minh, xử ý theo quy định pháp luật.  

Tin mới