Serbia bắt giữ 80 người trong chiến dịch chống tham nhũng

(Baonghean.vn) - Ngày 26/12, cảnh sát Serbia đã bắt giữ 80 người, trong đó có một cựu bộ trưởng về tội tham nhũng. Đây là chiến dịch chống tham nhũng lớn nhất từ trước tới nay ở Serbia, sau khi nước này tham gia cuộc đàm phán về việc gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Nebojsa Stefanovic. (Nguồn: Getty Images)
Bộ trưởng Nội vụ Serbia Nebojsa Stefanovic công bố các đối tượng bị bắt giữ trong chiến dịch chống tham nhũng. (Nguồn: Getty Images)

Theo Reuters, trong số các đối tượng bị bắt giữ có một cựu Bộ trưởng, một số cựu quan chức cấp cao, nhiều thị trưởng và một số lãnh đạo công ty lớn. Bộ trưởng Nội vụ Serbia Nebojsa Stefanovic cho biết các đối tượng này bị buộc tội lạm dụng chức quyền, rửa tiền và tham nhũng, kéo dài từ năm 2004 đến nay với số tiền tổng cộng lên tới 70 triệu USD. Cũng theo Bộ trưởng Stefanovi, cảnh sát đang truy lùng 5 đối tượng tình nghi khác.

Hôm 14/12, Serbia đã tiến hành đàm phán với EU về việc gia nhập khối, trong đó một trong những vấn đề đặt ra là phải đẩy lùi tham nhũng. Bên cạnh đó, các nội dung đàm phán chính liên quan đến việc kiểm soát tài chính và bình thường hóa quan hệ giữa Belgrade với Kosovo, vùng lãnh thổ đơn phương ly khai khỏi Serbia từ năm 2008.

Phương Thảo

(Theo Reuters) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới