Sét đánh chết 3 con trâu sau trận mưa ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cùng thời điểm, 5 con trâu ở 3 huyện Đô Lương, Thanh Chương và Tân Kỳ bị sét đánh trong trận mưa lớn sau những ngày nắng nóng đỉnh điểm, trong đó có 3 con bị chết.
* Trưa 21/5, sau trận mưa dông lớn, người dân ở xóm 6B, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, phát hiện 1 con trâu bị sét đánh chết, nằm chỏng chơ giữa đồng. Cạnh đó, 2 con nghé khoảng 1 tuổi cũng bị sét đánh bị thương nhưng may mắn thoát chết. 
Đây được xem là cơn mưa giải nhiệt sau những ngày nắng nóng trên 40 độ C ở Nghệ An. 
Con trâu bị sét đánh chết được xác định của hộ gia đình anh Phan Đăng Luyến, trú tại xóm 6B, có giá khoảng 35 triệu đồng. Còn hai còn nghé của nhà hàng xóm nhà anh Luyến.
Con trâu đang có thai bị sét đánh chết.
Con trâu bị sét đánh chết ở Đô Lương.  Ảnh: Ngọc Phương
Chính quyền địa phương đã đến động viên, hỗ trợ gia đình có trâu bị sét đánh. Con trâu sau đó được gia đình xẻ thịt, bà con cũng đã đến chia sẻ, mua ủng hộ cho gia đình. 
* Cùng thời điểm này, tại xã Hiến Sơn (huyện Đô Lương), cũng xuất hiện dông lớn. Trước khi đổ mưa, sét đã đánh chết con trâu của gia đình ông Nguyễn Quang Doãn ở xóm Hòa Phú. Đây là con trâu cái sắp đẻ, trị giá trên 25 triệu đồng. Hiện gia đình ông Doãn cũng đã làm thịt để bán cho các hộ gia đình trong xóm. 
* Vào khoảng 11h ngày 21/5, sau trận mưa dông lớn, người dân xóm Cồn Sông, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương ra đồng thì phát hiện một con trâu bị sét đánh chết dọc bờ mương. 
Con trâu bị sét đánh chết ở xóm Cồn Sông, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương. Ảnh: Diệp Phương
Con trâu bị sét đánh chết ở xóm Cồn Sông, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương. Ảnh: Diệp Phương
Ông Trần Văn Trọng - Trưởng công an xã Thanh Tùng cho biết, Con trâu bị sét đánh chết được xác nhận của gia đình bà Nguyễn Thị Xuân, trú tại xóm Cồn Sông. 
Con trâu sau đó đã được thương lái đến mua về làm thịt với giá 15 triệu đồng. 

Tin mới