​SHB Đà Nẵng - SLNA: ‘Từ bằng hữu thành kình địch’

(Baonghean.vn) - Dù kết quả của trận đấu này không còn quá quan trọng với cả SHB Đà Nẵng và SLNA tại V.League 2020, nhưng không vì thế mà các cầu thủ của 2 đội sẽ chịu nương chân cho đối thủ của mình. Đơn giản, họ là kình địch "không đội trời chung".

Trong quá khứ, vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước đến đầu những năm 2000, những người làm bóng đá của Đà Nẵng đã từng học theo mô hình bóng đá của SLNA, mô hình tiên tiến nhất lúc bấy giờ. Thời đó, từ các đội trẻ cho đến đội 1, SLNA đều "làm mưa làm gió" ở các giải đấu khi sở hữu hàng loạt cầu thủ xuất chúng. Điển hình như "thần đồng" Phạm Văn Quyến.

Không chỉ truyền đạt kinh nghiệm chuyên môn, Nghệ An còn nhiệt tình, hào phóng cho tỉnh bạn mượn một số cầu thủ trẻ tài năng về thi đấu tại VCK U21 QG năm 1999, giải đấu mà U21 Đà Nẵng là đội chủ nhà. Nhờ sự đóng góp của Nguyễn Thành Công, Hà Mai Giang, Võ Đức Lam... đội bóng trẻ sông Hàn đã giành được vị trí á quân, vị trí cao nhất của bóng đá Đà Nẵng ở các giải trẻ thời điểm ấy. 

Một pha tranh bóng của cầu thủ 2 đội trong trận đấu tại giai đoạn 1. Ảnh: Xuân Thủy
Một pha tranh bóng của cầu thủ 2 đội trong trận đấu tại giai đoạn 1. Ảnh: Xuân Thủy

Tuy nhiên, kể từ khi Ngân hàng SHB làm Mạnh Thường Quân cho bóng đá Đà Nẵng, họ đã dần thay đổi mối quan hệ với SLNA. Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức, những màn so tài giữa SHB Đà Nẵng và SLNA đã trở nên quyết liệt hơn rất nhiều, với những lùm xùm cả trong và ngoài sân cỏ. Không ít lần, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ trích gay gắt lối chơi của các cầu thủ xứ Nghệ.

Hẳn giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn chưa thể quên những rắc rối mà giới lãnh đạo SHB Đà Nẵng mang lại cho SLNA và trung vệ Quế Ngọc Hải, sau pha vào bóng làm gãy chân tiền vệ Trần Anh Khoa (năm 2015). Hành động bắt Quế Ngọc Hải đền hơn 800 triệu đồng cho Trần Anh Khoa của giới lãnh đạo đội bóng sông Hàn, chưa từng xảy ra ở bóng đá Việt Nam. Và ai cũng biết, cầu thủ sinh năm 1993 chỉ là kẻ bị "vạ lây".

HLV Lê Huỳnh Đức từng nhiều lần chỉ trích lối chơi của các cầu thủ SLNA. Ảnh: Xuân Thủy
HLV Lê Huỳnh Đức từng nhiều lần chỉ trích lối chơi của các cầu thủ SLNA. Ảnh: Xuân Thủy

Nhắc lại như thế để thấy, mối quan hệ giữa SHB Đà Nẵng và SLNA trong thời gian gần đây đang là "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Đội bóng sông Hàn không bao giờ muốn thua SLNA và SLNA cũng vậy. Cho nên, màn so tài giữa 2 đội tại vòng 3 giai đoạn 2   V.League 2020 vẫn sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt từ những pha tranh bóng máu lửa, không khoan nhượng của các cầu thủ trên sân, điều thường xuyên xảy ra trong mỗi lần họ đối đầu nhau. 

Hãy nhớ, trên sân Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng chưa từng đánh bại được SLNA. Chắc chắn, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ quyết tâm chiến đấu để có lần đầu tiên được hưởng niềm vui chiến thắng trên "thánh địa mới" (sân cũ là Chi Lăng), trước kình địch "không đội trời chung". Tóm lại, mục tiêu của cả SHB Đà Nẵng lẫn SLNA ở trận đấu này không gì khác là bảo vệ danh dự của chính họ.

Màn so tài giữa SHB Đà Nẵng và SLNA sẽ diễn ra trên sân Hòa Xuân, vào lúc 17h ngày 20/10

Tin mới