‘Shipper’ thuốc lắc xuyên lục địa

(Baonghean.vn) - Được người bạn đang ở Đức nhờ bán ma túy, Thướng đồng ý để nhận tiền công. Những viên thuốc lắc sau đó dù được ngụy trang trong các hộp thuốc thực phẩm chức năng nhưng đã bị công an phát hiện.

Ngày 23/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Vĩnh Thướng (SN 1996), trú xã Viên Thành, huyện Yên Thành về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đây là lần thứ 2 Nguyễn Vĩnh Thướng hầu tòa. Vào năm 2018, Thướng từng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Ra tù một thời gian, Thướng lại nhúng chàm vì ma túy.

Bị cáo Nguyễn Vĩnh Thướng. Ảnh: Trần Vũ
Bị cáo Nguyễn Vĩnh Thướng. Ảnh: Trần Vũ

Theo đó, khoảng tháng 2/2021, Thướng được một người bạn cùng quê tên Vũ Danh Dũng đang làm việc tại Đức liên hệ qua Facebook nói có thuốc lắc, nhờ tìm người mua.

Ít ngày sau, một người có tên Facebook “Trình prô từ bé” liên lạc với Thướng hỏi mua 1.000 viên thuốc lắc. Do đó, Thướng đã kết nối với Dũng để hai bên tự trao đổi với nhau.

Ngày 12/3, sau khi thống nhất xong việc mua bán ma túy với người mua, Dũng liên lạc và hướng dẫn Thướng đến khu vực bãi nhà hoang lấy 1 túi nilon màu đen bên trong chứa thuốc lắc. Tiếp đó, Dũng bảo Thướng giao cho khách và nhận tiền. Xong việc Dũng sẽ trả cho Thướng 2 triệu đồng tiền công. Thướng đồng ý.

Khoảng 7h ngày 13/3, trong lúc Nguyễn Vĩnh Thướng cầm theo thuốc lắc được bỏ trong những hộp thực phẩm chức năng chờ khách đến lấy thì bị Công an huyện Yên Thành bắt, thu giữ hơn 500 gam ma túy.

Tại phiên tòa, dù bị cáo Thướng chỉ thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, nhưng HĐXX nhận định căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, có đủ khẳng định bị cáo phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Vĩnh Thướng 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đối với người đàn ông tên Dũng, cơ quan điều tra xác minh đối tượng này đang lao động tại Đức, hiện chưa về địa phương.

Cơ quan điều tra cũng đã có văn bản đề nghị Cục A05 Bộ Công an cung cấp thông tin tài khoản có tên “Trình prô từ bé” nhưng hiện nay chưa có kết quả. Do đó, chưa có cơ sở xác minh, làm rõ để xử lý.

Tin mới