Show diễn thời trang Tôn vinh người mẹ gây ấn tượng của Dolce & Gabbana

(Baonghean.vn) - Với mục đích tôn vinh người mẹ và hướng tới ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hãng thiết kế thời trang danh tiếng Dolce & Gabbana đã tổ chức một show diễn có một không hai với BST Thu Đông 2015. Show diễn này đã để lại người xem nhiều ấn tượng mạnh khi gợi nhớ về tuổi thơ, và về mẹ.  
Dolce & Gabbana, ký hiệu D & G là cái tên không hề xa lạ gì với những tín đồ của thời trang Italy. Được thành lập bởi hai nhà thiết kế nổi tiếng người Ý là Domenico Dolce  và Stefano Gabbana năm 1985,  Dolce & Gabbana nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới và là sự lựa chọn hàng đầu cho những ngôi sao tên tuổi, đặc biệt là trong giới Hollywood. Có thể kể đến nhiều tên tuổi đình đám là tín đồ của D & G: Anna Hatheway, Daniel Craig , Eva Mendes,... Hiện nay bên cạnh thiết kế quần áo, nhiều dòng sản phẩm khác của Dolce & Gabbana cũng rất được ưa chuộng như giày dép, túi xách và cả nước hoa. Hàng năm, D & G vẫn tổ chức những show diễn thời trang và ra mắt những bộ sưu tập mới ở nhiều kinh đô thời trang trên toàn thế giới như Milan, Paris hay Tokyo.
 
Trở lại với show diễn gây ấn tượng của D&G trong Tuần lễ thời trang tại Milan, show diễn này được đánh giá là ý nghĩa nhất trong sự nghiệp thiết kế của Dolce & Gabbana khi hai nhà thiết kế này đã lấy cảm hứng từ tình mẫu tử. Theo như D&G cho biết, đây là bộ sưu tập để bày tỏ lòng tôn kính danh cho người mẹ, vốn là trái tim của mọi gia đình. Sân khấu của show diễn được bố trí đơn giản với phông nền được ghi dòng chữ 'Mamma', chủ đề của bộ sưu tập. Show diễn này đặc biệt ở chỗ, khác với những show diễn thông thường chỉ có những người mẫu với vẻ mặt lạnh lùng bước đi trên sàn catwalk, 'Mamma' còn có sự góp mặt của những người mẫu nhí, các em bé ở mọi độ tuổi, từ bé nhất chỉ mới vài tháng đến những em bé lớn hơn được các người mẫu bế ẵm hay dắt đi một cách rất chuyên nghiệp trên sàn diễn thời trang và sự xuất hiện của người mẫu kỳ cực Bianca Balti đang mang thai những tháng cuối. Sự kết nối giữa những người mẫu và các em bé mang lại cho chúng ta những hoài niệm về người mẹ của mình, người luôn ở bên cạnh chúng ta, từ khi ta còn trong bụng mẹ cho tới khi cùng bước bên nhau như những người bạn đồng hành của cuộc đời. 
Một yếu tố khác mang lại thành công cho bộ sưu tập  chính là những họa tiết trên từng bộ trang phục. Có thể nói hai nhà thiết kế Dolce & Gabbana đã dành rất nhiều tâm huyết cũng như tình cảm khi thiết kế những bộ trang phục về mẹ. Đó là những bông hoa hồng trên váy, những dòng chữ 'Con yêu mẹ' bằng tiếng Ý và tiếng Pháp, hay những bức tranh vẽ nguệch ngoạc nhưng cũng rất đỗi thơ ngây  được hai nhà thiết kế khéo léo tạo thành điểm nhấn cho từng sản phẩm. Những chi tiết ấy tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng lại xuất phát từ tình cảm trong sáng, thiêng liêng nhất của tình mẫu tử, cũng như nét vô tư và bình yên của đứa bé khi cất lên tiếng gọi 'Mamma' (Mẹ ơi!). Được hỏi về bộ sưu tập này, Ashleigh Good, một người mẫu cũng tham gia show diễn cùng con gái 5 tháng của mình chia sẻ: "Tôi đã gần như khóc khi biết được bộ sưu tập lấy ý tưởng từ tình mẫu tử, đây chính là điều thiêng liêng nhất trong cuộc sống, và chiếc váy mà tôi mặc trong bộ sưu tập này còn có chữ - Con yêu mẹ được viết bằng tiếng Ý". 
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã tới gần, xin được gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới một nửa của thế giới. Đặc biệt là những người mẹ, người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi con người. 
Nhật Minh ( Theo Independent)

Tin mới