Siêu phẩm BMW M4 DTM độc nhất về Việt Nam

Phiên bản coupe hiệu năng cao của dòng sedan hạng C được nâng cấp theo thể thức giải đua, chiếc BMW M4 DTM vừa cập cảng Sài Gòn.

sieu-phm-bmw-m4-dtm-doc-nhat-ve-viet-nam

Chiếc BMW M4 DTM đưa về Việt Nam bằng đường hàng không.

Hơn 50 trong số 5.000 các bộ phận phụ trợ góp phần tạo nên BMW M4 DTM là những chi tiết BMW sản xuất riêng cho xe đua. Một trong số đó là khung xe làm bằng sợi carbon, giúp thiết lập chuẩn an toàn trong đua xe thể thao. Bộ khung vững chắc liền lạc như một chiếc lồng cuộn thép cùng các bộ phận như hộp số, ly hợp, bộ giảm chấn và bộ hướng gió hậu giúp BMW M4 DTM có thể bảo vệ tay đua tránh khỏi các tổn thương một cách tốt nhất trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Nhà máy BMW ở Landshut chịu trách nhiệm phần lớn công đoạn đúc các thiết bị với công nghệ cao như đầu xi-lanh, vỏ động cơ. Các bộ phận này sau đó được xử lý, tráng và xử lý nhiệt ở Munich. Động cơ V8 tạo ra khoảng 480 mã lực và nó là “trái tim” mạnh mẽ của BMW M4 DTM.

Sức mạnh của động cơ truyền xuống các bánh xe qua hộp số 6 cấp thể thao. Nó cung cấp 11 thiết lập cụ thể, các kỹ sư và tay đua có thể phản ứng và điều chỉnh khác nhau tùy thuộc vào chế độ động cơ trên những đường đua khác nhau.

sieu-phm-bmw-m4-dtm-doc-nhat-ve-viet-nam-1

Phiên bản coupe hiệu suất cao M4 DTM sẽ tham gia triển lãm ôtô nhập khẩu diễn ra tại TP HCM cuối tháng 10 tới.

BMW M4 DTM thay đổi các chi tiết bên ngoài, đảm bảo tính khí động học mạnh mẽ. Ngoài ra, phần đầu xe, nắp ca-pô và mui bắt mắt, tinh chỉnh để giảm diện tích bề mặt phía trước cũng như giảm lực cản khí động học. Kính chiếu hậu nổi bật tích hợp đèn xi-nhan trên BMW M4 DTM cũng thay đổi đảm bảo luồng không khí thoát nhanh về phía sau. Cánh hướng gió cỡ lớn ở đuôi giữ chặt chiếc xe trên mặt đường.

Các kỹ sư của BMW Motosport bắt đầu việc phát triển BMW M4 DTM trước khi đường đua bắt đầu. DTM viết tắt từ “Deutsche Tourenwagen Masters”, giải đấu dành cho các xe đua dựa trên nền tảng xe du lịch phổ thông.

Các xe đua sử dụng đều là phiên bản coupe hiệu năng cao của dòng sedan hạng C sang trọng, điều chỉnh nâng cấp theo thể thức giải đua, tương ứng là BMW M4 DTM, Audi RS5 DTM và Mercedes-AMG C 63 DTM.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới