Sinh viên đại học Vinh bán nước mía làm từ thiện

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua số 66, đường Phong Định Cảng (Tp Vinh), mọi người s thấy nhộn nhịp hơn bởi sự xuất hiện của một quán giải khát mới, đó là địa điểm bán nước mía làm từ thiện của các bạn sinh viên đại học Vinh.  

Tại đây có 15 bạn sinh viên đại học Vinh thuộc 2 nhóm thiện nguyện: CLB Confession Yêu Thương và CLB thiện nguyện Kết Nối đang tổ chức bán nước mía để quyên góp tiền ủng hộ chương trình “Áo trắng đến trường” cho trẻ em miền núi ở xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.

-	Điểm bán nước mía làm từ thiện của sinh viên tại đường Phong Định Cảng
 Điểm bán nước mía làm từ thiện của sinh viên tại đường Phong Định Cảng

Hàng ngày, bắt đầu từ 9h sáng và kết thúc lúc 11h đêm, các bạn sinh viên trong 2 CLB thay nhau làm theo ca, mỗi ca từ 4 – 5 người. Công việc được phân công cụ thể cho từng người: cạo mía cây, ép mía, tiếp thị, bưng bê… Ngoài bán nước mía, nhóm còn bán nước me, nước sấu… Phải mất 3 ngày các bạn sinh viên mới tìm ra địa điểm bán hàng này, do 1 người bán xôi sáng cho “thế” chỗ, không phải trả tiền mặt bằng.

Qua tìm hiểu được biết, 2 CLB kết hợp với nhau cùng thực hiện chương trình thiện nguyện “Áo trắng đến trường” với kinh phí dự trù khoảng 20 triệu đồng để mua dép, quần áo, sách vở tặng các em học sinh tiểu học ở xã Keng Đu (Kỳ Sơn). Để có được số tiền đó, các nhóm tham gia đã tổ chức nhiều hoạt động như thu nhặt ve chai, bán mận, bán nước mía…

Các sinh viên tình nguyện đang chăm chút công việc
Các sinh viên tình nguyện đang chăm chút công việc

Theo các bạn sinh viên, việc tổ chức bán nước mía vào dịp kỳ thi THPT Quốc gia, không chỉ phục vụ giải khát cho mọi người vào những ngày nắng nóng, mà còn có thể hướng dẫn cho phụ huynh, thí sinh khi về thành phố dự thi.

Bạn Trần Thị Thanh Huyền – sinh viên khoa Luật cho biết: “Bọn em sẽ cố gắng hết mình cho chương trình thiện nguyện sắp tới. Việc tổ chức bán nước mía ở đây sẽ kéo dài khoảng 2 tuần, hi vọng mọi người sẽ đến nghỉ chân, giải khát tại điểm bán nước mía đặc biệt này”.

                       Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới