Sinh viên ĐH Y Khoa Vinh nhặt ve chai gây quỹ từ thiện

(Baonghean.vn) - Xuất phát từ mong muốn giúp đỡ người nghèo, những trường hợp kém may mắn trong xã hội, CLB tình nguyện Blouse trắng, Trường Đại học Y khoa Vinh thực hiện nhặt ve chai, phế liệu để bán lấy tiền làm từ thiện.
Thành viên CLB
Thành viên CLB tình nguyện Blouse trắng thu gom phế liệu để làm từ thiện. Ảnh: Tuấn Anh
Vào 19h, tối thứ 4 hàng tuần, các thành viên trong CLB tình nguyện Blouse trắng tập trung tại cổng trường Đại học Y Khoa Vinh và chia thành 6 nhóm nhỏ để đi nhặt ve chai, thu gom phế liệu.

Anh Vũ Hải Tùng - Chủ nhiệm cho biết: "Mỗi buổi như vậy, có khoảng 60 - 80 thành viên tham gia. CLB thường thu, nhặt ve chai, phế liệu ở các đường gần trường, như: đường Phùng Khắc Khoan, Tôn Thất Tùng, Lê Viết Thuật…”.

Biết việc làm ý nghĩa, nhiều gia đình sẵn lòng gom vỏ lon, sách vở cũ trao tận tay cho các bạn sinh viên. Đến gần khuya thì CLB tình nguyện Blouse trắng tập trung về chỗ cũ để gom góp thành quả lao động.

Mỗi buổi tối, trung bình CLB thu được khoảng 500 - 600 nghìn đồng sau khi bán cho cơ sở thu mua phế liệu. Toàn bộ số tiền này sẽ được tập trung cho các đợt tình nguyện tại Nghệ An.

"Nhặt ve chai, phế liệu không chỉ góp phần bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp, mà còn có thể gây quỹ từ thiện. Mình mong qua hoạt động ý nghĩa này, mọi người có thể chung tay, góp sức vì một tương lai tốt đẹp hơn” - bạn Bùi Minh Vũ, khoa Y tế công cộng chia sẻ.

Thành viên CLB tình nguyện Blouse Trắng
Thành viên CLB tình nguyện Blouse trắng chăm sóc các em nhỏ. Ảnh: Tuấn Anh
Ngoài ra, CLB còn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện như thường xuyên đến Cơ sở giáo dục chuyên biệt Minh Anh, phường Quán Bàu.TP. Vinh và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An để chăm sóc trẻ tự kỷ, trẻ khuyết tật,…
CLB tình nguyện Blouse trắng được thành lập vào ngày 21/12/2012 và hiện có khoảng 250 thành viên.

Tin mới