Sinh viên Nghệ An ở Huế bán bánh gai làm từ thiện

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, trên các ngả đường của Thành phố Huế có nhiều thanh niên với đồng phục áo vàng hối hả đi ship bánh cho khách. Đó là những sinh viên Nghệ An ở Đại học Huế đang thực hiện chương trình “bán bánh gai làm từ thiện”.

Chương trình này được bắt đầu từ việc một sinh viên ở Huế lên mạng Facebook kêu gọi đồng hương Nghệ An quyên góp, giúp đỡ một người phụ nữ ở Đô Lương đang bị ung thư giai đoạn cuối.

Các bạn sinh viên Nghệ An ở Đại học Nông lâm Huế đã nảy ra ý tưởng bán bánh gai kiếm tiền, để giúp đỡ gia đình này và những hoàn cảnh khác là sinh viên, người thân, con em người Nghệ An bị tai nạn, bị bệnh đang điều trị tại các bệnh viện ở Huế.

Những chuyến hàng bánh gai được nhập tù  (bánh gai Dốc Dừa ) Anh Sơn đảm bảo chất lượng an toàn
Những chuyến hàng bánh gai được nhập từ Dốc Dừa  xã Tường Anh (Anh Sơn) đảm bảo chất lượng an toàn. Ảnh: nhân vật cung cấp

Sau khi bàn bạc, thống nhất, các bạn sinh viên trong Hội đồng hương Nghệ An ở Đại học Nông lâm Huế đã bắt tay thực hiện ngay ý tưởng với mong muốn “giúp đỡ người hoạn nạn theo khả năng của sinh viên”. Kế hoạch “bán bánh gai làm từ thiện” được triển khai trong 4 ngày với gần 50 bạn sinh viên tham gia, trong đó có cả sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Huế.

Bánh gai được chương trình chọn mua từ làng nghề của huyện Anh Sơn, đảm bảo chất lượng thơm ngon. Ba ngày đầu, các bạn tập trung tuyên truyền trên mạng xã hội, nói rõ mục đích việc bán hàng, kêu gọi bạn bè đồng hương, anh em, người thân mua hàng, sau đó tổng hợp số lượng và gọi về Nghệ An đặt bánh gửi vào.

Đia chỉ shp bánh xa nhất cách TP Huế 15 km nên các bạn khó khăn trong di chuyển. Ảnh do nhân vật cung cấp
Địa chỉ ship bánh xa nhất cách TP Huế 15 km nên các bạn cũng gặp khó khăn trong di chuyển. Ảnh do nhân vật cung cấp

Bạn Trần Đình Hồ quê Yên Thành, sinh viên năm 3, khoa Khuyến nông và Phát triển nông thôn, trường Đại học Nông lâm Huế cho biết: Đây là lần đầu tiên Hội đồng hương đứng ra tổ chức chương trình bán hàng online làm từ thiện nên còn nhiều bỡ ngỡ, thiếu sót; chương trình lại diễn ra sát kỳ thi học kỳ, nên “kẹt” về thời gian, nhưng do lòng nhiệt tình, đoàn kết nên hoạt động đã diễn ra suôn sẻ.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhiều người đã hưởng ứng mua hàng, chia sẻ kêu gọi mua hàng, không chỉ khách ở thành phố Huế, mà ở Đà Nẵng cũng đặt mua. Một số người đã ủng hộ chương trình “Bán bánh gai làm từ thiện” bằng tiền mặt hoặc gửi tiền giúp đỡ, qua thẻ ATM.

Do bánh gai đưa từ Anh Sơn vào Huế muộn hơn dự kiến, điều kiện thời tiết lại không thuận lợi, mưa kéo dài, nên việc ship hàng gặp khó khăn, phải tiến hành cả đêm, hơn 22h mới nghỉ.

Số lượng bánh nhiều, đi ship xa, nên các bạn sinh viên trong Hội đã tạo điều kiện bằng cách cho nhau mượn xe máy để đi lại. Cho đến hết ngày 19/5, qua một ngày đêm, đội ngũ “sinh viên áo vàng” đã bán được hơn 2.000 chiếc bánh gai, trừ chi phí ký gửi, lãi hơn 10 triệu đồng.

Theo kế hoạch, số tiền này sẽ được Hội đồng hương dùng để hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Sửu, ở xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương (4 mẹ con đang nuôi nhau trong hoạn nạn, bản thân chị Sửu đang bị ung thư não giai đoạn cuối) và một số hoàn cảnh khác. Hội sẽ trực tiếp cử người đến thăm hỏi và trao quà.

Nói về chương trình “Bán bánh gai làm từ thiện”, bạn Nguyễn Hữu Tú, quê Thanh Chương, sinh viên năm 4, ngành Thú y, trường Đại học Nông lâm Huế - người khởi xướng chương trình cho biết: “Mặc dù số tiền kiếm được từ hoạt động bán bánh không nhiều, nhưng chúng em đã góp được một phần nhỏ để giúp đỡ các gia đình hoàn cảnh khó khăn ở quê hương bằng chính công sức và khả năng của mình. Ngoài ra qua hoạt động này, cũng nâng cao được tinh thần đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau của đồng hương Nghệ An khi đi học xa quê”.

Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới