Sinh viên Nghệ An tại Huế bán cam gây quỹ hỗ trợ cho đồng hương bị bệnh hiểm nghèo

(Baonghean.vn) - Sau 2 ngày tổ chức bán cam, bán bánh, Hội Đồng hương sinh viên Nghệ An ở Huế đã quyên góp được 85 triệu đồng giúp đỡ sinh viên Vương Đình Hiếu quê ở huyện Tân Kỳ bị bệnh ung thư.

Anh Hiếu là sinh viên năm thứ 5, Khoa Chăn nuôi - Thú y, Trường Đại học Nông lâm (Đại học Huế), bị bệnh suy thận. Hơn 1 năm nay, anh phải nghỉ học chạy thận tại Bệnh viện Trung ương Huế. Mẹ anh phải bỏ công việc ở nhà để vào Huế chăm sóc con.

h
Chương trình thiện nguyện bán hàng gây quỹ của sinh viên Nghệ An tại Huế. Ảnh: Đăng Quân

Gia cảnh nhà Hiếu ở xã Đồng Văn (Tân Kỳ) rất khó khăn. Để có chi phí chạy thận và ăn, ở lâu dài tại bệnh viện, gia đình phải vay mượn khắp nơi. Đến nay, căn bệnh của anh đã chuyển sang giai đoạn cuối, phải thay thận mới giữ được tính mạng.

Để cứu con trai, bố Hiếu đã hiến 1 quả thận của mình. Bác sỹ cho biết, kết quả kiểm tra thận của bố Hiếu phù hợp để ghép thận cho con và sẽ tiến hành ghép thận trong thời gian tới. Hiện gia đình Hiếu cần một khoản kinh phí không nhỏ để phẫu thuật và phục vụ hậu phẫu cho cả 2 bố con.

Nắm bắt được hoàn cảnh của Hiếu, Hội Đồng hương sinh viên Nghệ An tại Huế đã tổ chức chương trình thiện nguyên bán cam, bánh gai gây quỹ với mong muốn chia sẻ khó khăn với gia đình Hiếu lúc này.

h
Các tình nguyện viên phân chia theo nhóm, bán hàng ở nhiều địa điểm. Ảnh: Đăng Quân

Thực hiện kế hoạch, Hội Đồng hương đã liên hệ về Nghệ An chuyển cam Quỳ Hợp và bánh gai Anh Sơn vào Huế để bán. Chương trình nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của các thầy, cô giáo, các bạn sinh viên, Hội Đồng hương sinh viên các tỉnh, người dân Huế… nên chỉ trong 2 ngày, các tình nguyện viên đã bán hết 4 tấn cam và 3.000 cặp bánh gai.

h
Chỉ trong 2 ngày, các tình nguyện viên đã bán được 4 tấn cam, 3.000 cặp bánh gai. Ảnh: Đăng Quân

Cùng với bán hàng, hội còn tiếp nhận sự giúp đỡ, đóng góp qua tài khoản đăng tải trên group đồng hương. Tổng kết chương trình thiện nguyện, hội đã quyên góp được 85 triệu đồng.

Trưa 11/4, có mặt tại Khoa Nội thận của Bệnh viện Trung ương Huế, sau khi thăm hỏi, động viên, chia sẻ với anh Hiếu và gia đình, đại diện Hội Sinh viên Nghệ An tại Huế đã trao số tiền này cho gia đình anh.

h
Niềm vui khi tham gia hoạt động thiện nguyện của sinh viên Nghệ An tại Huế. Ảnh: Đăng Quân

Anh Lê Văn Biển – Hội trưởng Hội Đồng hương sinh viên Nghệ An tại Trường Đại học Nông lâm Huế cho biết: Bán hàng gây quỹ giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động được hội tổ chức từ nhiều năm nay.

Riêng chương trình bán cam, bán bánh gây quỹ giúp đỡ anh Hiếu nhận được sự ủng hộ của nhiều người, đem lại hiệu quả thiết thực. Hy vọng với số tiền này sẽ giúp anh có thêm kinh phí để chữa bệnh, kịp thời động viên anh và gia đình trong lúc khó khăn.

h
Đại diện Hội Đồng hương sinh viên Nghệ An trao 85 triệu đồng cho gia đình sinh viên Vương Đình Hiếu. Ảnh: Đăng Quân

Được biết, trước đó hơn 15 ngày, Hội Đồng hương sinh viên Nghệ An tại Huế cũng đã phối hợp với Hội Đồng hương sinh viên Quảng Trị tổ chức chương trình bán bánh gai gây quỹ giúp đỡ sinh viên Nguyễn Đức Hậu (quê xã Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) học tại  Khoa Chăn nuôi - Thú y, Trường Đại học Nông lâm Huế bị bệnh ung thư mô mềm, phải phẫu thuật cắt chân.

Trong chương trình này, các  tình nguyện viên Hội Đồng hương sinh viên Nghệ An đã bán được 4.700 cặp bánh gai, góp thêm 35 triệu đồng giúp đỡ sinh viên Nguyễn Đức Hậu. Hiện cả 2 sinh viên trên  đều đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tin mới