Sinh viên tình nguyện mở đường, dạy bơi cho dân bản

(Baonghean.vn) - Những ngày qua, thực hiện chiến dịch tình nguyện hè 2017, đội sinh viên tình nguyện khoa Lịch sử, Đại học Vinh đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với người dân xã Xá Lượng (Tương Dương).

Xã Xá Lượng là địa bàn sinh sống của bà con các dân tộc Kinh, Thái, Khơ Mú, H' Mông, điều kiện kinh tế, đời sống của bà con, đặc biệt là các bản ở sâu trong núi còn nhiều khó khăn.

Dịp này, đội thanh niên tình nguyện khoa Lịch sử, Đại học Vinh gồm 16 sinh viên đã về xã để nhiệm vụ tình nguyện hè. Chương trình kéo dài trong 20 ngày (3/7 - 23/7) nhằm giúp bà con địa phương 8 bản trong xã làm giao thông, thủy lợi, thu gom rác thải, tuyên truyền phòng chống đuối nước, tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi...

 Sôi nổi không khí tình nguyện ở Xá Lượng.
Sôi nổi không khí tình nguyện ở Xá Lượng.

Sau gần 10 ngày “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con, có sự hỗ trợ đắc lực của đoàn viên, thanh niên địa phương, đội tình nguyện đã thực hiện được một số hoạt động thiết thực. Đội đã sửa đường lún, kè 1 bờ tràn ở bản Khe Ngậu, mở gần 100m đường đồi cheo leo ở bản Hợp Thành, bản Na Bè, phát quang, tu sửa 5km đường từ trung tâm vào bản Na Bè, tạo điều kiện cho người dân cũng như các phương tiện đi lại dễ dàng hơn.

Đội còn tổ chức thu gom rác tại chân cầu bản Ang, tổng dọn vệ sinh bản làng góp phần làm sạch môi trường; nạo vét hơn 700m kênh mương nội đồng dọc tuyến đường bản Khe Ngậu, khơi thông dòng chảy kịp thời tưới tiêu cho vụ mùa ở các bản.

tổ chức thu gom rác tại chân cầu bản Ang
Tổ chức thu gom rác tại chân cầu bản Ang.

Nét mới trong hoạt động của đội là tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho bà con, cả lý thuyết và thực hành. Đây là một nội dung trọng tâm của đội, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thanh thiếu niên và bà con dân bản.

Trong những ngày tới đội tiếp tục các hoạt động “chung tay xây dựng nông thôn mới” làm giao thông thủy lợi, làm sân bóng chuyền, tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi, giúp đỡ các gia đình chính sách…

Tuyên truyền phòng chống đuối nước tại hội trường.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước tại hội trường.
  Tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi
Tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi
Giúp dân mở đường
Giúp dân mở đường.

Những hoạt động của đội sinh viên tình nguyện khoa Lịch sử, Đại học Vinh tại Xá Lượng (Tương Dương) không chỉ có ý nghĩa thiết thực đối với người dân địa phương mà còn để lại ấn tượng đẹp về vai trò xung kích của đội quân “áo xanh tình nguyện” tại miền Tây./.

  Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới