SLNA bất bại trên sân B. Bình Dương trong 3 năm qua

(Baonghean.vn) - Sau trận thua đáng tiếc trước TP HCM trên sân nhà, SLNA bỏ lỡ cơ hội vào Top 3. Vì vậy tại vòng 23, SLNA đặt quyết tâm rất cao trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương.

Trên BXH V.League vào lúc này, chưa tính kết quả của những trận đấu sớm, SLNA xếp ở vị trí thứ 6 với 30 điểm. Khoảng cách của đội bóng xứ Nghệ với đội xếp thứ 3 là B. Bình Dương chỉ là 2 điểm. Vì vậy, nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng hoàn toàn có thể chiếm lấy vị trí thứ 3 từ tay đối thủ.

SLNA thường có thành tích tốt trên sân B. Bình Dương, bao gồm cả đấu trường Cúp QG. Ảnh: Hoàng Tùng
SLNA thường có thành tích tốt trên sân B. Bình Dương, bao gồm cả đấu 
trường Cúp QG. Ảnh: Hoàng Tùng

Ở trận đấu này, SLNA gặp tổn thất khá lớn về mặt lực lượng khi chân sút hàng đầu Hồ Tuấn Tài không thể thi đấu vì chấn thương lật cổ chân. Trong khi đó. Bình Dương không có cầu thủ nào bị treo giò và lực lượng khá ổn định. 

Bù lại, SLNA sẽ chào đón sự trở lại của Joel Vinicius, người sẽ đá cặp với Michael Olaha trên hàng công. Hai tiền vệ cánh của SLNA ở trận này còn có Phạm Xuân Mạnh hoặc Cao Xuân Thắng hay Nguyễn Quang Tình. 

Ở trận lượt đi, SLNA đã thi đấu rất tốt trên sân nhà và giành chiến thắng 2-1 với hai bàn thắng của Michael Olaha và Xuân Thắng. Trong lịch sử đối đầu của hai đội, B. Bình Dương đang trội hơn với 15 chiến thắng, 8 trận hòa và 10 trận thua. 

Đội hình dự kiến của SLNA. Đồ họa: Trung Kiên
Đội hình dự kiến của SLNA. Đồ họa: Trung Kiên

Mặc dù vậy trong những năm gần đây, SLNA thường có thành tích khá tốt trên sân của đối thủ này. Cụ thể, SLNA thắng 2-1 tại V.League 2018, hòa 0-0 tại V.League 2017, thắng 2-1 mùa 2016 và hòa 1-1 mùa 2015. Trận thua gần đây nhất của SLNA tại Gò Đậu là trận thua 1-2 mùa 2014. 

Hàng công của B. Bình Dương mùa này không phải là quá mạnh với 27 bàn thắng so với 24 của SLNA. Tuy nhiên hàng thủ của đội chủ nhà cũng khá chắc chắn với 24 lần thủng lưới so với 22 lần của đội khách. 

Có một chi tiết khiến hàng thủ SLNA phải cảnh giác, đó là B. Bình Dương đã ghi đến 14 bàn thắng trong thời điểm cuối trận, từ phút 60-90, chiếm hơn 1 nửa tổng số bàn thắng của đội bóng này. Trong khi SLNA chưa có một bàn thắng nào khi nhập cuộc trận đấu (15 phút đầu tiên).

Thống kê thời gian ghi bàn của B. Bình Dương và SLNA. Ảnh: Soccerway
Thống kê thời gian ghi bàn của B. Bình Dương và SLNA. Ảnh: Soccerway

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của B. Bình Dương là Anh Đức (5 bàn), Tiến Linh và Wander (4). Trong khi, SLNA chỉ có Olaha là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía SLNA với 5 bàn thắng, Vinicius 2 bàn. 

Xét về mặt phong độ, B. Bình Dương đang có phong độ ổn định hơn với 3 trận thắng liên tiếp trong 5 trận gần đây nhất nhưng SLNA vẫn luôn được đánh giá cao với hàng thủ tốt nhất V.League. 

Khi vắng Tuấn Tài, nếu Vinicius duy trì được phong độ như trận gặp Khánh Hòa thì cửa thắng của đội khách vẫn rất cao. Đặc biệt, khi thi đấu trên sân Bình Dương, SLNA luôn nhận được sự cổ vũ từ hàng vạn khán giả quê nhà và đó là một động lực rất lớn.

Trận đấu giữa B. Bình Dương và SLNA trong khuôn khổ vòng 23 V.League 2019 sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 15/9 trên sân Gò Đậu và được THT trên kênh Bóng đá TV HD.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

B. Bình Dương: ™ Tấn Trường, V. Shumeyko, Tấn Tài, Thanh Thảo, Thiện Đức, Tấn Tài, A. Rabo, Trọng Huy, Văn Vũ, Tiến Linh, Sỹ Giáp.

SLNA: ™ Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Văn Khánh, Damir Memovic, Đình Đồng, Quang Tình, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Michael Olaha, Joel Vinicius. 

Dự đoán: 1-2

Tin mới