SLNA bổ sung ngoại binh: Đừng để lặp lại nỗi thất vọng Kovacevic

(Baonghean.vn) - Chắc chắn ở giai đoạn lượt về V.League 2019, SLNA sẽ bổ sung thêm một tiền đạo ngoại để thay thế cho vị trí của Alves dos Santos. Tân binh người ngoại quốc này sẽ thi đấu ra sao? Là phiên bản của Kovacevic hay Jeremie Lynch - 2 cầu thủ được SLNA bổ sung ở giai đoạn lượt về V.League 2017 và V.League 2018?

Trước khi bước vào giai đoạn lượt về V.League 2017, Ban huấn luyện SLNA đã quyết định chiêu mộ tiền đạo Kovacevic để thay thế cho ngoại binh Henry. Sự xuất hiện của chân sút người Montenegro khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ hết sức kỳ vọng với bản lý lịch khá “hoành tráng”.

Tuy nhiên, chỉ qua vài trận đấu, Kovacevic đã “hiện nguyên hình” là một cầu thủ có trình độ chơi bóng chỉ ở mức trung bình tại V.League. Không chỉ vụng về trong khâu xử lý bóng, tiền đạo sinh năm 1991 còn cho thấy sự “bình thường” trong những pha không chiến, càn lướt - vốn là điểm mạnh của các ngoại binh.

Đa phần số trận được Ban huấn luyện SLNA điền tên vào đội hình xuất phát, Kovacevic đều  phải rời sân trước lúc trọng tài chính nổi tiếng còi mãn cuộc khá lâu. Tính riêng tại đấu trường V.League, Kovacevic thi đấu 9 trận và ghi được 1 bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ.

Kovacevic thi đấu mờ nhạt ở giai đoạn lượt về V.League 2017. Ảnh tư liệu
Kovacevic thi đấu mờ nhạt ở giai đoạn lượt về V.League 2017. Ảnh tư liệu
Dẫu vậy, ở sân chơi Cúp QG, Kovacevic lại đóng góp khá nhiều vào chức vô địch của SLNA. Với 4 pha lập công, trong đó có bàn thắng mở tỉ số ở trận chung kết lượt về với B.Bình Dương, tiền đạo 28 tuổi là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho SLNA tại Cúp QG 2017, bên cạnh Quế Ngọc Hải, Hồ Phúc Tịnh và Phan Văn Đức.

Nhưng đánh giá một cách khách quan, những gì mà Kovacevic làm được trong màu áo SLNA là khá thất vọng. Cho nên, kết thúc mùa giải 2017, Ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã không giữ Kovacevic ở lại sân Vinh, giống như trường hợp của Olaha.

Tương tự mùa giải 2017, ở giai đoạn lượt về mùa giải 2018, Ban lãnh đạo SLNA tiếp tục phải thực hiện phương án “thay ngựa giữa dòng”. Ngoại binh Osmar bị thanh lý hợp đồng sớm, nhường chỗ cho tiền đạo người Jamaica là Jeremie Lynch. Một hành động “cực chẳng đã” của HLV Nguyễn Đức Thắng và các cộng sự.

Phải đến vòng đấu thứ 17, gặp Hải Phòng, cầu thủ sinh năm 1991 mới có trận đấu đầu tiên cho đội chủ sân Vinh. Ngay ở vòng đấu thứ 18, gặp Nam Định, Jeremie Lynch đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng do HLV Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt. Kết thúc V.League 2018, trong màu áo SLNA, tiền đạo người Jamaica thi đấu 10 trận và sở hữu 4 pha lập công.

Jeremie Lynch chơi khá xuất sắc trong màu áo SLNA. Ảnh tư liệu
Jeremie Lynch chơi khá xuất sắc trong màu áo SLNA. Ảnh tư liệu
Đáng tiếc, thay vì tiếp tục cống hiến cho đội bóng xứ Nghệ, Jeremie Lynch lại quyết định đầu quân cho Hải Phòng ở đầu mùa giải năm nay. Tại sân Lạch Tray, cầu thủ 28 tuổi vẫn khẳng định được bản năng sát thủ của mình với 6 bàn thắng sau 7 trận tại V.League 2019 (Jeremie Lynch phải nghỉ 6 trận, vì bị treo giò và chấn thương).

Chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của Jeremie trong màu áo Hải Phòng, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ không khỏi nuối tiếc. Tất cả giờ chỉ mong, Ban huấn luyện SLNA sẽ chiêu mộ được chân sút có trình độ chuyên môn cỡ Jeremie Lynch trở lên. Bằng không, SLNA lại sở hữu thêm một phi vụ “ném tiền qua của sổ”, giống như trường hợp của Kovacevic, Osmar, Alves dos Santos…

Tin mới