SLNA cần phải làm gì để thoát hiểm?

(Baonghean.vn) - Sau 11 vòng đấu, đội bóng xứ Nghệ đang phải ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng tại giai đoạn 1 V.League 2020. Không nhanh chóng trở lại quỹ đạo chiến thắng, SLNA sẽ đối mặt với một tương lai vô cùng ảm đạm.
Càng về cuối giai đoạn 1 V.League 2020, các học trò của HLV Ngô Quang Trường càng bộc lộ ra nhiều khiếm khuyết cả về lối chơi lẫn tâm lý thi đấu. Sự ra đi của những Trần Đình Hoàng, Hồ Khắc Ngọc, Võ Ngọc Toàn và những chấn thương của Phạm Xuân Mạnh, Hoàng Văn Khánh, Cao Xuân Thắng, Trần Đình Đồng đã khiến sức mạnh của SLNA bị giảm sút nghiêm trọng.
Sở dĩ ở thời điểm đầu mùa giải, đội chủ sân Vinh có một số trận đấu ấn tượng là bởi vì các đối thủ chưa phát hiện ra những "tử huyệt" trong lối chơi của thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Tuy nhiên, kể từ chiến thắng 1 - 0 trước CLB Hà Nội tại vòng 5, đội bóng xứ Nghệ đã trở thành "tâm điểm" của cả giải đấu. Ngay lập tức, SLNA đã phải "hiện nguyên hình" là một cỗ máy chưa hoàn thiện.
Tân binh Felipe Martins chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của các cổ động viên SLNA. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
Tân binh Felipe Martins chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của các cổ động viên SLNA. Ảnh tư liệu Hải Hoàng

Mặc dù rất nỗ lực, nhưng Phan Văn Đức và các đồng đội vẫn liên tục phải nhận về những kết quả hết sức thất vọng. Chuỗi 6 trận không thắng vừa qua (thua 5, hòa 1) là minh chứng rõ ràng. Không quá lời khi cho rằng, SLNA chính là một trong những "kho điểm" của nhiều đội bóng tại V.League 2020. Đến những đối thủ có phong độ bết bát như Dược Nam Hà Nam Định, Quảng Nam còn đánh bại được SLNA nữa là.

Chính vì vậy, nhiệm vụ quan trọng nhất vào lúc này của đội bóng xứ Nghệ không gì khác, là nhanh chóng tăng cường lực lượng. 2 sự bổ sung của Felipe Martins và Lê Văn Hùng là chưa đủ để thầy trò HLV Ngô Quang Trường có thể vượt qua được những khó khăn đang chờ đợi họ ở phía trước. Đặc biệt là các đối thủ điển hình như Quảng Nam, Hải Phòng đều đã có những sự bổ sung cần thiết, với sự xuất hiện của Rodrigo, Hoàng Vissai ở sân Tam Kỳ và Diego Fagan, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú ở sân Lạch Tray.
HLV Ngô Quang Trường phải tìm ra cách để giúp lối chơi của SLNA đa dạng, sắc sảo hơn. Ảnh: Xuân Thủy
HLV Ngô Quang Trường phải tìm ra cách để giúp lối chơi của SLNA đa dạng, sắc sảo hơn. Ảnh: Xuân Thủy

Bên cạnh vấn đề nhân sự, đội bóng xứ Nghệ cũng cần phải có sự thay đổi về mặt lối chơi. HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng phát biểu: "Còn nói về SLNA, ở trận giao hữu đầu mùa, chúng tôi có đá giao hữu với họ. Từ đó, tôi biết được đấu pháp của SLNA. Quả thực đến vòng đấu thứ 9, SLNA vẫn chỉ chơi như vậy. Còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì luôn thay đổi cách chơi để phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể".

Lời nhận xét của vị chiến lược gia người Hà Nội là hoàn toàn chính xác. Dường như, Ban huấn luyện SLNA chỉ sử dụng một "bài" trước mọi đối thủ. Thậm chí, ngay cả cách bố trí đội hình xuất phát và cách thay người đều mang tính rập khuôn. Chẳng cần phải nghiên cứu kỹ, Ban huấn luyện đối phương cũng thừa biết SLNA sẽ sử dụng đội hình nào, lối chơi ra sao.
Cho nên, nếu HLV Ngô Quang Trường và các cộng sự không giúp lối chơi của SLNA bớt đi sự đơn điệu, thiếu hiệu quả thì đội bóng xứ Nghệ sẽ bị các đối thủ dễ dàng bắt bài và khai thác triệt để. "Có bột mới gột nên hồ", muốn đa dạng về lối chơi, Ban huấn luyện SLNA phải được sở hữu thêm những cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm trận mạc.

Tin mới