SLNA đánh bại chủ nhà Đà Nẵng ngay tại Hòa Xuân

(Baonghean.vn) - Xà ngang, cột dọc và hàng thủ mắc nhiều sai lầm đã khiến SHB Đà Nẵng phải trả giá đắt khi đón tiếp SLNA tại vòng 6 V.League 2019. Về phía đội bóng xứ Nghệ, đây là một trận đấu mà hàng công đã chơi tốt như mong đợi.

Phút thứ 3 của trận đấu, chủ nhà SHB Đà Nẵng suýt chút nữa bị thủng lưới. Từ tình huống phối hợp không tốt giữa thủ môn Văn Biểu và trung vệ Victor, tiền đạo Michael Olaha dứt điểm về khung thành đã bỏ trống của đội chủ nhà, tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

Phút thứ 9, Đà Nẵng có câu trả lời. Tiền vệ Thanh Hải đệm lòng kỹ thuật về góc xa khung thành SLNA nằm ngoài tầm với của thủ môn Nguyên Mạnh nhưng bóng lại đi không trúng đích. Phần còn lại của trận đấu, SLNA thi đấu chậm và chắc bên phần sân nhà, nhường thế trận lại cho SHB Đà Nẵng.

Và đến phút 40, từ pha căng ngang của Olaha, Quang Tình thoải mái dứt điểm từ khoảng cách 11m. Thế nhưng, thay vì đi vào khung thành Đà Nẵng, bóng lại bay thẳng lên khán đài.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà sở hữu  pha bóng nguy hiểm tốt nhất từ đầu trận, tiền đạo Đỗ Merlo bên phía SHB Đà Nẵng đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang SLNA. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 0-0.

SLNA có một trận đấu như ý tại Hòa Xuân. Ảnh: Nguyên Vũ
SLNA có một trận đấu như ý tại Hòa Xuân. Ảnh: Nguyên Vũ

Sang hiệp 2, lối chơi của SHB Đà Nẵng càng trở nên bế tắc khi Đỗ Merlo phải rời sân. Còn SLNA bắt đầu triển khai những ý đồ tấn công của mình khi rút Phúc Tịnh rời sân, nhường chỗ cho tiền vệ Võ Ngọc Toàn.

Vì vậy, những phút đầu hiệp 2 đang diễn ra rất hấp dẫn khi 2 đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. Phút 48, A Mít có cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà nhưng số 8 của SHB Đà Nẵng lại dứt điểm quá hiền, không chiến thắng được thủ môn Nguyên Mạnh.

Phút 65, hàng thủ SLNA bị lung lay dữ dội. Đội chủ nhà khoét vào cánh phải của Đình Đồng và thực hiện những đường chuyền tầm thấp. Đã một lần cầu thủ Thanh Hải đưa bóng vào lưới Nguyên Mạnh nhưng đây là một tình huống việt vị. Ít phút sau, từ một pha phản công, cầu thủ vào thay người Phan Văn Long đánh đầu trúng cột dọc SLNA.

Đỗ Merlo rời sân khiến SHB Đà Nẵng thi đấu bế tắc. Ảnh: Viết Định
Đỗ Merlo rời sân khiến SHB Đà Nẵng thi đấu bế tắc. Ảnh: Viết Định

Nôn nóng trong những tình huống dứt điểm, SHB Đà Nẵng trả giá đắt vì lơ là hàng phòng ngự. Phút 69, SLNA có cơ hội phản công, từ đường chuyền rất tốt của Ngọc Toàn, Michael Olaha đi bóng tốc độ, dứt điểm chéo góc hạ gục Văn Biểu.

Sau bàn thua, SHB Đà Nẵng dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, thủ môn Nguyên Mạnh và hàng thủ SLNA đã có một ngày thi đấu xuất sắc.

Trong thế bị dẫn trước, SHB Đà Nẵng bất ngờ phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 90. Trong một pha bóng đánh đầu trả bóng về của Mạnh Hùng, thủ môn Văn Biểu không hiểu ý và Quang Tình đã tận dụng cơ hội đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA.

Trong 4 phút bù giờ còn lại, SLNA tung Thế Nhật và Mạnh Dũng vào sân để bảo toàn chiến thắng còn SHB Đà Nẵng không có nổi một bàn thắng danh dự. Chiến thắng chung cuộc 2-0 giúp đội bóng xứ Nghệ tạm thời leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 13 điểm, bằng điểm với đội đầu bảng CLB TP HCM nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận./.

BXH V.League 2019 sau trận đầu sớm. Ảnh: VPF
BXH V.League 2019 sau trận đầu sớm. Ảnh: VPF

Tin mới