SLNA giữ chân thành công Hoàng Văn Khánh: Hơn cả một thương vụ 'bom tấn'

(Baonghean.vn) - Sau quãng thời gian cân nhắc kỹ lưỡng, cựu trung vệ U22 Việt Nam đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng xứ Nghệ. Như vậy, Hoàng Văn Khánh sẽ thi đấu cho SLNA đến hết mùa giải 2023.
Thông tin này khiến giới mộ điệu cảm thấy khá bất ngờ, bởi trong thời gian qua, đội bóng xứ Nghệ thường xuyên phải đối mặt và bất lực với cuộc "chảy máu nhân tài". Nguyên nhân chính vẫn là tiềm lực tài chính quá eo hẹp. Cho nên, giữ chân được Hoàng Văn Khánh là một thắng lợi vô cùng ý nghĩa với SLNA.
Hoàng Văn Khánh (áo vàng) là biểu tượng mới của SLNA... Ảnh: Xuân Thủy
Hoàng Văn Khánh (áo vàng) là biểu tượng mới của SLNA... Ảnh: Xuân Thủy

Về mặt chuyên môn thuần túy, quyết định ở lại của Hoàng Văn Khánh sẽ giúp Ban huấn luyện SLNA thở phào nhẹ nhõm với vị trí trung vệ. Dẫu sao, so với Thái Bá Sang, Phạm Thế Nhật, Nguyễn Bá Đức và Lê Thành Lâm, tài năng cũng như kinh nghiệm của cầu thủ sinh năm 1995 được đánh giá cao hơn rất nhiều. Bằng chứng, Hoàng Văn Khánh là trụ cột "không thể thay thế" của SLNA ở 4 mùa giải đã qua (2016 - 2019).

Theo thống kê, tại V.League 2016, V.League 2017, V.League 2018 và V.League 2019, cựu trung vệ U22 Việt Nam đã ra sân thi đấu lần lượt là 22, 24, 22 và 25 trận. Riêng V.League năm nay, dù phải trải qua quãng thời gian dưỡng thương và không được đăng ký ở chuyến làm khách của Thanh Hóa tại vòng 4 nhóm A giai đoạn 2, nhưng Hoàng Văn Khánh vẫn kịp ra sân thi đấu 7 trận và ghi được 1 bàn thắng.

Sẽ không quá lời khi nói rằng, Hoàng Văn Khánh đang là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của V.League. Đặc biệt ở thời điểm hiện tại, cầu thủ người Tân Kỳ được xem là biểu tượng mới của đội bóng xứ Nghệ, bên cạnh Phan Văn Đức. Không phải ngẫu nhiên mà Hoàng Văn Khánh được Ban huấn luyện SLNA giao cho chiếc băng thủ quân.
Việc Hoàng Văn Khánh tiếp tục gắn bó với đội bóng quê hương sẽ tác động không nhỏ đến quyết định cuối cùng của những cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng như Nguyễn Văn Hoàng, Hồ Tuấn Tài... Nếu điều đó xảy ra, bộ khung của SLNA ở mùa giải tới vẫn không có nhiều sự thay đổi. Đây là điều kiện thuận lợi để đội bóng xứ Nghệ đặt mục tiêu cao hơn ở V.League 2021.
Có thể nói, giữ chân dài lâu được một cầu thủ mang tính biểu tượng của đội bóng như Hoàng Văn Khánh, với SLNA không khác gì một bản hợp đồng "bom tấn". Người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ có thêm cơ sở để lạc quan với tương lai của đội nhà./.

Tin mới