SLNA - HAGL: Ngày về của Memovic

(Baonghean.vn) - Dù chỉ khoác áo SLNA đúng 1 mùa giải, nhưng Memovic được đánh giá là một trong những ngoại binh xuất sắc nhất của đội bóng xứ Nghệ từ trước đến nay. Chuyến trở lại sân Vinh để đối đầu với đội bóng cũ SLNA vào chiều 26/9 tới sẽ mang lại cảm xúc đặc biệt cho cá nhân Memovic và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ.

"Cố nhân" hội ngộ 

Mùa giải trước, trong màu áo SLNA, Memovic được ví như "hòn đá tảng" ở vị trí trung tâm của hàng phòng ngự. Thi đấu 25/26 trận và có 1 bàn thắng tại V.League 2019, đã phần nào chứng minh được đẳng cấp và tầm quan trọng với SLNA của cầu thủ người Serbia. Thành tích để thủng lưới ít nhất V.League 2019 của đội bóng xứ Nghệ (26 bàn), có công rất lớn của cầu thủ 31 tuổi.

Tiếc rằng, kết thúc mùa giải 2019, SLNA đã không thể giữ chân Memovic trước sự chèo kéo của đội chủ sân Pleiku. Ngày chia tay đội bóng xứ Nghệ, Memovic đã bộc bạch trên trang cá nhân như sau: "Hôm nay, tôi xin thông báo kết thúc hợp đồng của mình tại CLB SLNA. Tôi biết ơn những người đã sát cánh cùng tôi trong mùa giải vừa qua, HLV đội ngũ quản lý và đặc biệt các đồng đội của tôi. 

Memovic (giữa) hồi còn thi đấu cho SLNA. Ảnh tư liệu
Memovic (giữa) hồi còn thi đấu cho SLNA. Ảnh tư liệu

Chúng tôi có những kỷ niệm và kinh nghiệm. Tôi thực sự đánh giá cao những gì các bạn đã làm cho tôi và quan trọng nhất là gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ. Các bạn đã rất tuyệt vời với tôi và đội bóng, luôn ủng hộ chúng tôi bất cứ lúc nào. Tôi muốn chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất và hy vọng chúng ta có dịp gặp lại nhau vào một ngày nào đó. Một lần nữa cảm ơn vì tất cả. Tạm biệt và hẹn gặp lại".

Lời hẹn hôm kia nay đã thành hiện thực, chỉ là Memovic và SLNA không còn chung một chiến tuyến. Nhưng cả Memovic, các thành viên của SLNA và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ vẫn sẽ dành cho nhau sự tôn trọng, sự yêu mến như ngày nào. Một cảm xúc đặc biệt cho tất cả, trong ngày trở lại sân Vinh của chàng trung vệ cao kều.

"Đẳng cấp là mãi mãi"

Gần như chắc chắn, cầu thủ người Serbia sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của HAGL ở chuyến làm khách trước SLNA tại vòng 12 V.League 2020. Không chỉ đủ điều kiện thi đấu (không bị treo giò) và sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, Memovic còn là trụ cột "không thể thay thế" của đội bóng đến từ Tây Nguyên. 

Tính từ đầu V.League 2020 đến giờ, cựu trung vệ SLNA đã ra sân trọn vẹn 11/11 trận cho đội chủ sân Pleiku 990 phút. Chiều cao 1m91, kinh nghiệm và khả năng phán đoán chính xác của Memovic giúp hàng thủ của HAGL không còn "mong manh dễ vỡ" như trước đây, nhất là trong những tình huống không chiến. Nhờ sự xuất sắc của cầu thủ sinh năm 1989 ở vị trí trung vệ, hàng phòng ngự của HAGL đã trở thành "pháo đài không dễ công phá".

Memovic (áo trắng) trong một pha không chiến. Ảnh: VPF
Memovic (áo trắng) trong một pha không chiến. Ảnh: VPF

Sau 11 vòng đấu tại V.League 2020, HAGL mới chỉ để thủng lưới 12 bàn. Trong khi đó tại V.League 2019, đội chủ sân Pleiku đã bị các chân sút đối phương chọc thủng lưới tới 18 lần, với số trận tương tự. So với cùng kỳ năm ngoái, số lần phải vào lưới nhặt bóng của các thủ môn HAGL đã giảm đi trông thấy (12 so với 18). Qua đó có thể thấy, sự đóng góp của Memovic cho mặt trận phòng ngự của HAGL là vô cùng lớn.

Với sự am hiểu về các đồng đội cũ ở SLNA, Ban Huấn luyện HAGL hy vọng Memovic sẽ tỏa sáng rực rỡ, giúp đội bóng phố núi rời sân Vinh với một kết quả khả quan. Đừng quên, Memovic rất lợi hại trong những pha tham gia tấn công, nhờ sở hữu khả năng không chiến cực tốt. Cho nên, hàng thủ SLNA không thể lơ là với "người cũ" Memovic, nếu không muốn thủ môn Nguyễn Văn Hoàng phải vào lưới nhặt bóng.

Trận đấu giữa SLNA và HAGL tại vòng 12 V.League 2020 sẽ diễn ra trên sân Vinh, vào lúc 17h, ngày 26/9.

Tin mới