SLNA - Hải Phòng: Hòa nhã và hòa tỷ số?

(Baonghean.vn) - Với thất bại 1 - 2 của Quảng Nam trước Thanh Hóa, tấm vé trụ hạng sẽ thuộc về thầy trò HLV Ngô Quang Trường nếu họ giành được ít nhất 1 điểm trong cuộc tiếp đón Hải Phòng, diễn ra vào lúc 17h chiều nay (16/10).
Trước khi bước vào trận đấu với Hải Phòng, SLNA đang hơn Quảng Nam tới 9 điểm, số điểm bằng với 3 trận thắng. Chỉ cần không thua Hải Phòng là SLNA sẽ chính thức trụ hạng trước 3 vòng đấu. Một nhiệm vụ nằm trong tầm tay của Phan Văn Đức và các đồng đội, nhất là đội bóng xứ Nghệ sẽ đón chào sự trở lại của ngoại binh Gustavo Santos.
SLNA sắp hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Ảnh tư liệu Đức Anh
SLNA sắp hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Ảnh tư liệu Đức Anh

Thậm chí, ngay cả khi thua Hải Phòng, rồi thua luôn 3 trận đấu còn lại, đội bóng xứ Nghệ cũng khó mà phải nhận tấm vé xuống chơi ở Giải hạng Nhất QG 2021. Đơn giản, với thực lực và tinh thần thi đấu ở thời điểm hiện tại, khả năng Quảng Nam giành 9 điểm tuyệt đối trước Nam Định, SHB Đà Nẵng và Hải Phòng là hết sức mong manh. Cho nên, Phan Văn Đức và các đồng đội đang có tâm lý vô cùng thoải mái.

Tuy nhiên, ở phía bên kia chiến tuyến, đội bóng đất Cảng lại không có được điều đó. Bởi hiện tại, Hải Phòng vẫn đang phải căng mình chiến đấu để chạy trốn "lưỡi hái tử thần". Khoảng cách giữa họ và Quảng Nam đang là 4 điểm, một khoảng cách chưa thực sự an toàn khi giai đoạn 2 vẫn còn 3 vòng đấu nữa mới hạ màn. Nguy cơ bị Quảng Nam vượt mặt là không hề nhỏ.
Trận đấu giữa 2 đội trên sân Lạch Tray tại vòng 13 giai đoạn 1.
Trận đấu giữa 2 đội trên sân Lạch Tray tại vòng 13 giai đoạn 1.

Rất may là hành quân đến sân Vinh lần này, đội bóng đất Cảng không phải chịu tổn thất nào về mặt lực lượng. HLV Phạm Anh Tuấn sẽ có trong tay sự phục vụ của những "quân bài" tốt nhất, điển hình như thủ môn Nguyễn Văn Toản, trung vệ Phạm Mạnh Hùng, cặp tiền vệ Mạc Hồng Quân - Nghiêm Xuân Tú và bộ ba ngoại binh Diego Fagan - Joseph Mpande - Diego Silva.

Thực ra, điều mà giới mộ điệu quan tâm nhất là thái độ thi đấu của các cầu thủ SLNA, sau khi mục tiêu trụ hạng của họ đã gần như hoàn thành. Chính vì vậy, trong tình cảnh đội chủ nhà chỉ cần không thua, còn đội khách cũng không muốn phải nhận thất bại, thì một kết quả hòa là rất dễ xảy ra. Qua đó, SLNA sẽ trụ hạng thành công và Hải Phòng sẽ tiến gần hơn đến tấm vé được ở lại với V.League./.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
SLNA: Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Sỹ Nam, Hoàng Văn Khánh, Gustavo Santos, Phạm Xuân Mạnh, Bùi Đình Châu, Hồ Sỹ Sâm, Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài, Peter Onyekachi, Felipe Martins.
Hải Phòng: Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Trọng Hiếu, Phạm Hoài Dương, Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Văn Hạnh, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Joseph Mpande, Diego Silva, Diego Fagan. 

Tin mới