SLNA: Hãy kiên nhẫn với tân binh Alves dos Santos

(Baonghean.vn) - Tính đến thời điểm này, tân binh người Brazil vẫn chưa có pha lập công nào cho đội bóng xứ Nghệ. Viễn cảnh phải sớm xách hành lý rời khỏi sân Vinh đang hiển hiện trước mắt tiền đạo 29 tuổi.

Thi đấu trọn vẹn 270 phút, sút trúng khung thành 1 lần, không ghi được bàn thắng nào và cũng chưa có nổi 1 pha kiến tạo thành công cho các đồng đội. Rõ ràng, đây là những con số thống kê vô cùng thất vọng với tiền đạo Alves dos Santos. Nếu không nhanh chóng chứng tỏ được tài năng của mình, nguy cơ phải ngồi trên băng ghế dự bị, thậm chí là bị thanh lý hợp đồng là không hề nhỏ với ngoại binh sinh năm 1990.

Nói như vậy không có nghĩa là Alves dos Santos không đóng góp gì vào thành tích của SLNA trong 3 trận đấu vừa qua tại V.League 2019. Xét một cách khách quan, dù không để lại dấu ấn đậm nét trong những bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ, nhưng sự tích cực của tiền đạo người Brazil vẫn giúp ích rất nhiều vào lối chơi chung của SLNA.

Alves dos Santos vẫn chưa có bàn thắng nào cho SLNA. Ảnh tư liệu
Alves dos Santos vẫn chưa có bàn thắng nào cho SLNA. Ảnh tư liệu
Sở hữu thể hình lý tưởng cùng nền tảng thể lực sung mãn, cầu thủ 29 tuổi thường xuyên di chuyển rộng, buộc hàng phòng ngự của đối phương bị kéo dãn. Nhờ đó, những đồng đội thi đấu bên cạnh như Olaha, Hồ Khắc Ngọc, Cao Xuân Thắng, Nguyễn Sỹ Nam…có nhiều khoảng trống hơn để tiếp cận khung thành đội bạn.
Ngoài khả năng tì đè, di chuyển rộng ra, Alves dos Santos còn khá điêu luyện và tinh tế trong những pha xử lý bóng – mang đặc trưng của các cầu thủ đến từ “xứ sở Samba”. Pha đánh gót cho Hồ Khắc Ngọc ở phút 36, hay tình huống loại bỏ thủ môn Bùi Tấn Trường nhưng sút bóng chệch cầu môn ở phút 49 trong trận đấu với B.Bình Dương hôm 7/3, là dẫn chứng tiêu biểu.
Tất nhiên, không thể phủ nhận Alves dos Santos vẫn hay để xẩy ra những pha đỡ bóng hụt, khống chế bóng vụng về và tung ra những đường chuyền thiếu độ chuẩn xác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ngoại binh sinh năm 1990 mới có mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Việt Nam. Cho nên, 3 trận đấu chưa thể nói lên điều gì cả.
Đừng quên, trước khi trở thành chân sút lợi hại và có tầm quan trọng lớn với SLNA, tiền đạo Olaha cũng từng trải qua quãng thời gian hết sức tồi tệ, tương tự như những gì Alves dos Santos đang gặp phải. Tại V.League 2017, phải đến vòng đấu thứ 10 (gặp HAGL), cầu thủ người Nigeria mới có được pha lập công đầu tiên cho đội chủ sân Vinh.
Olaha cũng từng trải qua chuỗi 9 trận tịt ngòi liên tục tại V.League 2017. Ảnh tư liệu
Olaha cũng từng trải qua chuỗi 9 trận tịt ngòi liên tục tại V.League 2017. Ảnh tư liệu
Lúc bấy giờ, không ít nhà chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ kêu gọi ban huấn luyện SLNA chấm dứt hợp đồng với Olaha ngay giữa mùa giải. Thay vì nghe theo ý kiến của dư luận, HLV Nguyễn Đức Thắng và các cộng sự vẫn dành niềm tin cho tiền đạo sinh năm 1997.
Cuối cùng thì thành quả cũng đã tới. Olaha là một trong những người góp công lớn nhất vào chức vô địch Cúp QG 2017 (có 1 bàn thắng trong trận chung kết lượt về với B.Bình Dương). Tại V.League 2018, Olaha đóng góp tới 8 pha lập công cho SLNA, xếp thứ 2 sau Phan Văn Đức (9 bàn).
Qua trường hợp của Olaha, có thể thấy những gì Alves dos Santos đang thể hiện không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Điều mà ngoại binh người Brazil cần vào lúc này là thời gian và niềm tin của Ban huấn luyện SLNA. Cùng chờ xem, liệu Alves dos Santos có chứng tỏ được tài năng của mình hay không?

Tin mới