SLNA - khó khăn chồng chất

(Baonghean.vn) - Thiếu hụt về lực lượng do chấn thương, đội chủ sân Vinh đang ở thế khó khăn chồng chất. Làm thế nào để khỏi tụt xuống cuối bảng xếp hạng đang là vấn đề mà Ban Huấn luyện SLNA đau đầu.

Trước hết, phải nói Viettel là đối thủ chả xa lạ gì với đội chủ sân Vinh. Trong quá khứ, trong 8 lần đến làm khách tại sân Vinh thì đội bóng áo lính chưa có một lần nào đánh bại được đối thủ. Thậm chí, cố lắm thì đội khách Viettel cũng chỉ may mắn có 2 trận hòa, thua SLNA đến 6 trận. Quá khứ đối đầu 16 trận, thì chủ nhà SLNA cũng thắng 7, hòa 7 và chỉ thua 2 trận. Nhưng đó là chuyện của quá khứ, quả tình lúc này dù các cổ động viên SLNA rất yêu đội bóng của mình, cũng phải thừa nhận đội khách mạnh hơn.

Gió đã xoay chiều

Khắc Ngọc, nhạc trưởng của đội khách Viettel. Ảnh CLB Viettel
Khắc Ngọc - nhạc trưởng của đội khách Viettel. Ảnh: CLB Viettel

Trong 5 vòng đấu gần đây, SLNA chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 3, trong khi đó, dù vẫn chưa vào phom nhưng các cầu thủ Viettel vẫn có 2 trận thắng, 1 trận hòa và thua 2 để có mặt ở vị trí thứ 3, hơn SLNA đúng 3 điểm. Điều khiến cho SLNA lo lắng trong trận đối đầu với đội bóng 4G vì thủ môn Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng và Khắc Ngọc những trụ cột chính của đội bóng.

Hai đội đều thi đấu với sơ đồ 4-4-2, nhưng xét từng vị trí thì đội khách đều tỏ ra lấn chủ. Nếu như bộ đôi tiền đạo Brazil Caique đã có 3 bàn thắng và Bruno có 4 bàn thắng thì P.Onyekachi và A.Sosseg bao giờ có được bàn thắng vẫn là vấn đề không một ai trong BHL SLNA dám chắc. Việc cầm được bóng và sút trúng khung thành đối với các ngoại binh SLNA đang là điều mà cổ động viên xứ Nghệ trông chờ.

Tuyến giữa thì Hoàng Đức và Khắc Ngọc được đánh giá cao hơn hẳn các tiền vệ SLNA, dù BHL chọn ai trong số 3 cái tên Văn Lắm, Quang Tình, Đình Châu. Kỹ thuật cá nhân, nhãn quan chiến thuật của Khắc Ngọc cho phép anh trở thành ông chủ giữa sân của đội bóng Viettel. Chưa kể, kinh nghiệm trận mạc của các tiền vệ đội khách ăn đứt các cầu thủ trẻ chủ nhà, còn Quang Tình thì đã xế chiều.

Điểm sáng duy nhất của đội bóng xứ Nghệ chính là Văn Đức, cầu thủ có thể kiến tạo, ghi bàn và quấy rối. Dường như để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Trương Việt Hoàng đã dùng phương án Dương Văn Hào để bịt mũi tấn công này. Tiền vệ Trọng Hoàng nhiều khả năng sẽ đá dự bị trận đấu này.

Làm mới ý tưởng tấn công

Nhiều khả năng đây sẽ là đội hình xuất phát của đội khách. Ảnh CLB Viettel
Nhiều khả năng đây sẽ là đội hình xuất phát của đội khách. Ảnh: CLB Viettel

Điều khiến BHL SLNA đau đầu nhất là đang ở vị trí thứ 9, rất cần điểm nhưng hàng công của đội bóng xứ Nghệ đang cạn dần ý tướng tấn công. Việc phụ thuộc hoàn toàn vào Văn Đức đã khiến cho đối phương dễ bề đối phó, kèm chặt số 20 này. Trong tay BHL SLNA lại không có cá nhân nào có thể độc lập tác chiến, có thể gây đột biến trước hàng phòng ngự do Quế Ngọc Hải chỉ huy. Việc lùi sâu phòng ngự không phải là giải pháp tốt cho đội chủ sân Vinh vốn không giỏi không chiến, khả năng chịu va đập mạnh đã bị giảm sút sau nhiều vòng đấu không có chiến thắng, tâm lý khá nặng nề.

Dù cần điểm nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn phải cẩn thận với những đường chuyền chết người của Quế Ngọc Hải, cầu thủ quá hiểu SLNA. Bruno đang là tiền đạo càn lướt và có những cú nã đại bác từ xa hết sức khó chịu. Niềm hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà chính là sự đột biến đến từ HLV phó Huy Hoàng, lần thứ 2 được giao cầm quân.

Nếu không có sự phá cách, SLNA trong tình trạng hiện nay rất khó để có bàn thắng. Để có 3 điểm ngay trên sân nhà đôi khi BHL, cầu thủ xứ Nghệ cần phải có sự táo bạo nhất định. Niềm hy vọng đó đặt lên vai trung vệ nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam, HLV Huy Hoàng.

Tin mới