SLNA kỳ vọng gì ở 7 cầu thủ vừa bổ sung lên đội 1?

(Baonghean.vn) - Lọc tìm trong số khoảng 20 cầu thủ, HLV Quang Trường đã chọn 7 cái tên bổ sung cho đội 1 chuẩn bị cho mùa giải mới. Con số đúng bằng các cầu thủ xứ Nghệ rời sân Vinh và giải nghệ sau mùa V.League 2019.

Với việc đã có thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và tiền vệ Vương Quốc Trung thì SLNA đã coi như xong phần nội binh. Công việc còn lại chỉ là tìm chọn 3 ngoại binh nữa là có thể hoàn tất công tác chuẩn bị của mùa giải mới.

Tuổi đời, tuổi nghề

Trong 7 cầu thủ vừa được gọi có các vị trí thủ môn, tiền đạo,  hậu vệ chỉ có 1 nhưng lại có đến 4 tiền vệ, trong đó 5 cầu thủ sinh năm 1999, 1 cầu thủ sinh năm 1998 và 1 cầu thủ sinh năm 1996. Nghĩa là tuy chưa từng đá V.League nhưng tuổi đời và tuổi nghề của các cầu thủ đều không còn ít nữa.

Trước hết, nói về vị trí thủ môn, sau khi Nguyên Mạnh ra đi, SLNA vẫn còn 3 gương mặt là Lê Văn Hùng, Trần Văn Tiến và Dương Văn Cường, chưa kể Nguyễn Văn Hoàng đã có mặt tại sân Vinh. Thủ môn trẻ Hồ Văn Tú tự hiểu mình là “của để dành” cho tương lai.

Cơ hội đá chính của tiền vệ Văn Lắm khá cao. Ảnh FBNV
Cơ hội đá chính của tiền vệ Văn Lắm khá cao. Ảnh: FBNV
Cơ hội vào sân của các cầu thủ trẻ, ngoài việc nỗ lực cá nhân của từng cầu thủ thì phụ thuộc rất nhiều vào vị trí 3 ngoại binh cũng như phong độ, thể lực của các đàn anh. Hai cánh của đội bóng xứ Nghệ dường như được “ướm sẵn” cho Văn Đức, Xuân Mạnh. Các tiền vệ cánh Nguyễn Văn Việt, Trần Đình Tiến chỉ còn cách chăm chỉ tập luyện chờ vận may.
Nếu như Quang Trường quyết định chọn trung vệ ngoại thì có nghĩa Xuân Mạnh sẽ được đôn lên đá tiền vệ, cơ hội của Bá Sang, vốn có sở trường là trung vệ sẽ sáng nước hơn. Cầu thủ 21 tuổi này sẽ cạnh tranh với đàn anh Sỹ Nam vị trí Đình Hoàng để lại. Vị trí trung vệ của Văn Khánh đã bất khả xâm phạm.
Trung vệ Bá Đức cũng còn phải cạnh tranh với các hậu vệ Thành Lâm và Thế Nhật. Theo chúng tôi, nếu có trung vệ ngoại thì khả năng các cầu thủ trẻ đá phòng ngự vào sân sẽ cao hơn. Nếu chơi 100% hậu vệ nội thì cơ hội của những cầu thủ ít “giờ bay” sẽ vô cùng khó khăn. Đơn giản là đội trưởng Văn Khánh là mẫu cầu thủ mạnh về cản phá, đánh chặn hơn là bọc lót.
Khi trên hàng công Tuấn Tài, Phúc Tịnh đang vào phom thì cơ hội vào sân của Ngọc Ánh chỉ là những phút cuối trận đấu. Đơn giản chắc chắn thế nào SLNA sẽ phải tuyển tiền đạo ngoại, thậm chí 2 ngoại binh đá hàng công.
Ai đá sáng tạo hơn sẽ được ra sân
Cả 3 tiền vệ trung tâm Khắc Ngọc, Ngọc Toàn và Văn Bình đều đã rời đội bóng. Vương Quốc Trung là cầu thủ vừa rời Thanh Hóa gia nhập sân Vinh, nhưng sở trường của cầu thủ này là đánh chặn hơn là kiến thiết. Sỹ Sâm, Quang Tình là những cầu thủ đã từng đá vị trí này nhưng cũng chỉ ở mức tròn vai, nhất là “lão tướng” Quang Tình thể lực cũng không còn sung mãn.
Văn Lắm, Đình Châu không thể cạnh tranh nổi ngoại binh, nếu như BHL SLNA quyết định gia cố vị trí này. Nhưng 2 cầu thủ này đã từng chinh chiến tại giải hạng Nhất trong màu áo Phố Hiến và Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phù Đổng, Tây Ninh được cho là lợi thế để lọt vào mắt xanh HLV Quang Trường. 
Cầu thủ Thái Bá Sang. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Cầu thủ Thái Bá Sang. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Đây là vị trí khá nhạy cảm, mùa giải V.League 2019 cả Khắc Ngọc, Ngọc Toàn và Văn Bình cũng chỉ ở mức tròn vai, họ thiếu đi độ sáng tạo, bất ngờ trong các đường chuyền quyết định. Những quyết định của HLV trưởng Quang Trường ở vị trí này được cho là ảnh hưởng lớn đến thành tích của đội bóng xứ Nghệ mùa này.
Nếu muốn được vào sân, Văn Lắm, Đình Châu phải thể hiện lối đá khác với các đàn anh. Nếu quá lạm dụng các cú xoạc bóng, chậm chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công thì cơ hội ra sân sẽ không nhiều.
Gần đây, SLNA vẫn bố trí chơi trái kèo. Sỹ Sâm, Quang Tình, thậm chí cả Sỹ Nam đều có thể chơi tốt ở 2 vị trí nhưng với các cầu thủ trẻ, điều này không hề dễ. Hầu hết các cầu thủ trẻ đã được thử nghiệm trong trận giao hữu với Thanh Hóa. Sau trận giao hữu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và giải Viettel mở rộng, chắc chắn khuôn mặt đá chính V.League 2020 sẽ được hiện rõ.

Tin mới