SLNA lên tiếng về thương vụ đưa Văn Bình hồi hương

(Baonghean.vn) - Việc tiền vệ Văn Bình chia tay FLC Thanh Hóa đang được người hâm mộ xứ Nghệ quan tâm đặc biệt. Một số ý kiến cho rằng cầu thủ này có thể hồi hương, nhưng mọi chuyện không dễ dàng như vậy.

Cách đây ít ngày, khi nói về các trường hợp phải ra đi, HLV Đức Thắng của Thanh Hóa lý giải: “Trung vệ Nguyễn Văn Bakel và Mai Tiến Thành do lớn tuổi, không đảm bảo thể lực, kèm theo đó là phong độ không cao. Trong khi đó, tiền vệ Lê Quốc Phương cùng Hoàng Văn Bình do phong cách chơi bóng không nhiệt tình và động lực thi đấu cũng không nhiều. Do vậy, chúng tôi muốn cho các cầu thủ ra đi theo dạng cho mượn để giúp họ tìm lại hình ảnh tốt nhất”.

Tiền vệ Văn Bình khi còn thi đấu cho SLNA. Ảnh: FBNV
Tiền vệ Văn Bình khi còn thi đấu cho SLNA. Ảnh: FBNV

Theo nguồn tin của Báo Nghệ An, đội bóng xứ Nghệ cũng ngay lập tức có ý định đưa Văn Bình hồi hương thi đấu. HLV Đức Thắng - SLNA cho biết: “Chủ trương đưa Văn Bình trở về SLNA là có nhưng mọi chuyện sẽ không đơn giản vì cậu ấy vẫn còn hợp đồng với FLC Thanh Hóa. Mặt khác, có nhiều đội bóng cũng đang săn đón Văn Bình nên quyền tự quyết vẫn thuộc về lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa và Văn Bình”.

Như vậy, chủ trương của FLC Thanh Hóa là để Văn Bình tự tìm kiếm bến đỗ mới nhưng mấu chốt vấn đề nằm ở việc CLB đó có tìm được tiếng nói chung với đội bóng xứ Thanh hay không. Nếu Văn Bình không có được giấy thanh lý hợp đồng, chắc chắn anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đến một bến đỗ mới trong thời gian tới. Đồng thời, các đội bóng sẽ phải chịu thêm khoản tiền phá vỡ hợp đồng nếu muốn "mua đứt" bên cạnh tiền lót tay.

Tiền vệ Văn Bình rời SLNA sau khi V.League 2013 kết thúc, cập bến B. Bình Dương và đến hết năm 2015 thì đáo hạn hợp đồng. Tuy nhiên, khi mà Quảng Nam và FLC Thanh Hóa đều sẵn sàng bỏ ra số tiền 1,4 tỷ - 1,6 tỷ để có được chữ ký của anh lúc đang đỉnh cao phong độ thì SLNA chỉ có thể đưa ra mức giá chưa đến 1 tỷ đồng. Cá nhân Văn Bình mong muốn số tiền 1,2 tỷ/1 mùa để được thi đấu gần gia đình, cuối cùng anh gia nhập FLC Thanh Hóa.

Ở tuổi 29, Văn Bình vẫn chơi bóng đầy hiệu quả và là nhạc trưởng trong lối chơi của FLC Thanh Hóa trong năm 2016 và 2017. Xét về chuyên môn, cầu thủ sinh năm 1989 vẫn là một tiền vệ rất chất lượng và không riêng gì SLNA, bất kỳ đội bóng nào muốn có được chữ ký của anh sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 1 tỷ đồng cho nửa năm hợp đồng và chi phí lót tay.

Thời điểm hiện tại, tiền vệ người xứ Thanh - Lê Quốc Phương đã nhanh chóng tìm được bến đỗ mới ở giai đoạn lượt về V.League 2018, anh gia nhập CLB Sài Gòn theo dạng cho mượn đến hết năm 2018.

Sông Lam Nghệ An và những mảnh ghép còn thiếu

Sông Lam Nghệ An và những mảnh ghép còn thiếu

(Baonghean.vn) - Nạn chấn thương hoành hành, ngoại binh không đáp ứng được yêu cầu, việc cần làm ngay của SLNA tại V.League 2018 chính là bổ sung nội binh lẫn ngoại binh trong giai đoạn lượt về.

Tin mới