SLNA: Niềm vui chưa trọn vẹn

(Baonghean.vn) - Xuân Toàn đã kiếm cho đội chủ sân Vinh 3 điểm trước XSKT.Cần Thơ, giành thắng lợi thứ 3 liên tiếp trên sân nhà. Thế nhưng, thắng lợi chưa trọn vẹn bởi Ngọc Hải đã phải tập tễnh rời sân, còn Khắc Ngọc sẽ phải nghỉ trận tới vì chiếc thẻ vàng khá vô duyên.

Kể từ trận thắng Sài Gòn trên sân Thống Nhất tại vòng 9, đội bóng Tây Đô không còn biết đến mùi chiến thắng. Họ hòa 2 trận, thua 3 trận trước khi đến sân Vinh gặp SLNA tại vòng 15, trong đó có 2 trận thua liên tiếp trước S.Khánh Hóa và FLC Thanh Hóa. Đội bóng Tây đô đang rơi vào vòng xoáy và chìm dần cuối bảng xếp hạng phải đối đầu với chủ nhà đang lấy dần lại phong độ.

Trận thắng thứ 3 liên tiếp

Xuân Toàn đã giúp SLNA giành thắng lợi thứ 3 lên tiếp trên sân Vinh. Ảnh tư liệu: Đức Anh
Xuân Toàn đã giúp SLNA giành thắng lợi thứ 3 liên tiếp trên sân Vinh. Ảnh tư liệu: Đức Anh
Trong tay HLV Đinh Hồng Vinh đang sở hữu 2 ngoại binh có chất lượng tốt, Patiyo Tambwe và Wander Luiz đều đã có được 6 bàn thắng nhưng ai là người "tiếp đạn" lại đang là cả vấn đề lớn của đội bóng này.

Trong khi Quang Tình đang gặp vấn đề thể lực, Đức Lộc chưa thể thay thế được Hữu Dũng. Sức mạnh của đội bóng Tây Đô không còn như giai đoạn đầu, đặc biệt là sau khi tiền vệ Hữu Dũng trở về Thanh Hóa. Ngay cả Hoàng Vissai - cầu thủ đã nhiều năm đá V-League cũng liên tiếp mắc sai lầm khi tham gia phòng thủ nên phải ngồi dự bị.

Sau khoảng 20 phút tấn công phủ đầu không có kết quả, thời tiết khá oi bức khiến HLV Đinh Hồng Vinh chấp nhận đá thấp để hòng tìm kiếm trận hòa. Hàng công gần như được khoán cho 2 ngoại binh và điều đó khiến cho Khắc Ngọc và các đồng đội có điều kiện cầm bóng tấn công.

SLNA thiệt quân khi Văn Đức vẫn đang phải dưỡng thương, Văn Bình không thể ra sân vì nhận đủ 3 thẻ vàng, như thường lệ họ chỉ chơi duy nhất ngoại binh Olaha. Nhưng điều đó không khiến SLNA nhụt chí, kém đi quyết tâm trong vòng đấu mà 6 đội cuối bảng xếp hạng gặp nhau, ai thắng đều có cơ hội thoát đi.

Trong giai đoạn mà các đội nhóm dưới đều khá thận trọng bởi nếu để trắng tay họ sẽ bị rớt lại thì các ngôi sao của SLNA đã phát huy tác dụng. Khắc Ngọc liên tiếp có đường xẻ biên khá hay, còn Xuân Mạnh đã có những pha lật cánh ngày càng có độ sát thương cao hơn. Việc Xuân Toàn ghi bàn chỉ là vấn đề thời gian khi đội chủ sân Vinh nắm bắt tương đối thế trận, chia cắt rất tốt các ngoại binh của đối phương.

Toan tính đường dài

Điều chưa trọn vẹn chính là đội trưởng Ngọc Hải phải tập tễnh rời sân và Khắc Ngọc phải nhận thẻ vàng thứ 3, kể từ đầu mùa giải. Trong tay HLV Đức Thắng vẫn còn Mạnh Hùng, Thế Nhật - những trung vệ ít nhiều đã chinh chiến V-League có thể thay thế đội trưởng kỳ cựu này.

Chấn thương của Ngọc Hải đang làm fan SLNA lo lắng. Ảnh: Tô Minh
Chấn thương của Ngọc Hải đang làm fan SLNA lo lắng. Ảnh: Tô Minh
Khán giả sân Vinh sẽ không có được cơ hội xem cặp tiền vệ Khắc Ngọc, Văn Bình thi đấu với Sài Gòn trận đấu sắp tới. Đây là trận đấu quan trọng của SLNA, bởi đây là những đối thủ nhóm cuối BXH, có phong độ phập phù và đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có 3 điểm để bứt tốp.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng, Khắc Ngọc đang “dưỡng sức” cho trận đấu quan trọng trên sân Lạch Tray với Hải Phòng. Bởi đối đầu với Sài Gòn, cặp tiền vệ Sỹ Sâm, Văn Bình sẽ không khó cầm chịch trận đấu, nhất là rất có thể tiền vệ Văn Đức sẽ được vào sân thi đấu.

Tin mới