SLNA - Sanna Khánh Hòa: Hãy cẩn thận với Youssouf Toure

(Baonghean.vn) -Sau 2 vòng đấu liên tiếp phải ngồi ngoài vì tấm thẻ đỏ ở trận đấu với Than Quảng Ninh, tiền đạo người Pháp gần như chắc sẽ được HLV Võ Đình Tân sử dụng ngay từ đầu trong chuyến làm khách của Sanna Khánh Hòa trước SLNA.

Kể từ khi đầu quân cho đội chủ sân 19/8 ở giai đoạn lượt về V.League 2017 đến nay, Youssouf Toure luôn là sự chọn số 1 của HLV Võ Đình Tân cho vị trí cao nhất trên hàng công của Sanna Khánh Hòa. Quả thật, những màn trình diễn của ngoại binh sinh năm 1986 trong suốt quãng thời gian vừa qua là hết sức ấn tượng.

Những con số thống kê sau đây đủ để khẳng định cho điều đó.

Tại giai đoạn lượt về V.League 2017, Youssouf  Toure thi đấu tổng cộng 12/13 trận  và ghi được 5 bàn thắng cho đội bóng phố biển. Đặc biệt, tại Toyota Mekong Club Championship 2017, giải đấu mà CLB Sanna Khánh Hòa giành vị trí Á quân, Youssouf Toure cũng đoạt cú đúp danh hiệu cá nhân là Vua phá lưới (7 bàn thắng) và Cầu thủ xuất sắc nhất.

Youssouf Toure (phải) là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Sanna Khánh Hòa. Ảnh: VPF
Youssouf Toure (phải) là mũi nhọn nguy hiểm nhất của Sanna Khánh Hòa. Ảnh: VPF

Theo thời gian, tiền đạo người Pháp càng khẳng định tài năng và tầm quan trọng của mình trong màu áo đội bóng phố biển.

Youssouf Toure chính là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của HLV Võ Đình Tân trong những mùa giải gần đây. Thành tích giành vị trí thứ 3 chung cuộc của Sanna Khánh Hòa tại V.League 2018  có công không nhỏ của Youssouf Toure. 14 pha lập công của cầu thủ này cho đội chủ sân 19/8 là minh chứng điển hình.

Tính đến thời điểm này, sau 7 trận đấu cho Sanna Khánh Hòa tại V.League 2019, ngoại binh người Pháp mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng. Đây là thành tích vô cùng thất vọng với cầu thủ mang áo số 21.

Tuy nhiên, đừng vì thế mà vội xem thường Youssouf Toure. Với thể hình khá lý tưởng (cao 1m83, nặng 85 kg) cùng nền tảng thể lực sung mãn, tiền đạo 33 tuổi rất mạnh trong khả năng tì đè, không chiến và dứt điểm đa dạng.

Trung vệ Memovic sẽ có trận đấu được dự báo là rất vất vả. Ảnh tư liệu
Trung vệ Memovic sẽ có trận đấu được dự báo là rất vất vả. Ảnh tư liệu

Chính vì vậy, sự xuất hiện của Youssouf Toure trên hàng công Sanna Khánh Hòa là mối đe dọa thường trực với hàng phòng ngự SLNA trong trận đấu diễn ra vào chiều nay (18/5). Nhiệm vụ dành cho bộ đôi trung vệ Memovic – Hoàng Văn Khánh trong việc theo kèm, vô hiệu hóa sự nguy hiểm của Youssouf Toure là rất nặng nề.

Nếu “bắt chết” thành công Youssouf Toure, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có cơ hội giành được ít nhất là 1 điểm./.

Tin mới