SLNA sẽ giữ chân cả 3 ngoại binh

(Baonghean.vn) - Gần như chắc chắn, bộ 3 ngoại binh của SLNA ở mùa giải 2021 vẫn sẽ là Gustavo Santos, Peter Onyekachi và Felipe Martins.

Chia sẻ với Báo Nghệ An, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Đức Thắng khẳng định: "Do tình hình phức tạp của dịch Covid-19, nên kế hoạch tìm kiếm, thử việc ngoại binh của đội bóng giống như mọi năm sẽ khó thực hiện được. Chính vì thế, chúng tôi sẽ cố gắng giữ chân Gustavo Santos, Peter Onyekachi và Felipe Martins cho mùa giải mới".

Gustavo Santos (số 95) chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. Ảnh tư liệu Phan Tùng
Gustavo Santos (số 95) chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. Ảnh tư liệu: Phan Tùng

Đây là quyết định "xưa nay hiếm" của đội bóng xứ Nghệ. Trong quá khứ, SLNA thường thay đổi triệt để ngoại binh sau mỗi mùa giải. Thậm chí, sân Vinh còn được xem là "trạm trung chuyển ngoại binh" của V.League. Không nhiều trường hợp may mắn như cựu tiền vệ Michael Olaha, cầu thủ từng khoác áo SLNA 3 năm liên tiếp (2017 - 2019).

Như vậy, với phát biểu của Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Đức Thắng, nhiều khả năng, SLNA sẽ hoàn tất hợp đồng với Gustavo Santos, Peter Onyekachi và Felipe Martins trong thời gian sắp tới. Rất có thể là ngay sau trận đấu giữa SLNA và DNH Nam Định tại vòng 5 nhóm B giai đoạn 2 V.League 2020, diễn ra trên sân Vinh, vào lúc 17h ngày 31/10.

Rất có thể mùa giải sau Felipe Martins (số 99) và Peter Onyekachi (số 22) sẽ lại được sát cánh cùng nhau trong màu áo SLNA. Ảnh: Xuân Thủy
Rất có thể mùa giải sau Felipe Martins (số 99) và Peter Onyekachi (số 22) sẽ lại được sát cánh cùng nhau trong màu áo SLNA. Ảnh: Xuân Thủy

Đánh giá một cách khách quan, trình độ chuyên môn của 3 ngoại binh nêu trên chỉ thuộc dạng trung bình tại V.League 2020. Trung vệ Gustavo Santos từng là hàng thải của Viettel và CLB Sài Gòn, tiền đạo Felipe Martins từng thi đấu không thành công trong màu áo HAGL, còn tiền đạo Peter Onyekachi mới có mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Việt Nam.

Cho nên, không quá ngạc nhiên khi Gustavo Santos, Peter Onyekachi và Felipe Martins đều thi đấu không thực sự xuất sắc ở mùa giải năm nay. Thành tích bết bát của SLNA tại V.League 2020, có một phần trách nhiệm của Gustavo Santos, Peter Onyekachi và Felipe Martins. Riêng trường hợp của Felipe Martins thì có thể thông cảm, vì chỉ thi đấu cho SLNA từ cuối giai đoạn 1.

Tin mới