SLNA - SHB Đà Nẵng: Nỗi lo hàng công

(Baonghean.vn) - 2 trận thua liên tiếp trước FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

 Chính vì vậy, đội bóng xứ Nghệ đang cần những chiến thắng để tìm lại niềm vui. Trận đấu với SHB Đà Nẵng tại vòng 22 diễn ra trên sân Vinh vào lúc 17h hôm nay (14/9), không nằm ngoài mục đích đó.

Thống kê trong quá khứ

Chỉ trong vòng 4 ngày (5 - 9/9), SLNA và những người hâm mộ đã phải nếm trải cảm giác thất vọng khi nhận 2 thất bại trước FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC. Trận thua tan tác 0 - 4 tại bán kết lượt về Cúp QG trước đội bóng xứ Thanh, khiến thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng trở thành cựu vương. Còn trận thua trước Hà Nội FC tại vòng 21 V.League, góp phần đánh bật SLNA ra khỏi TOP 3.

Nhiệm vụ quan trọng vào lúc này của Quế Ngọc Hải và các đồng đội không gì khác, là phải nhanh chóng trở lại quỹ đạo chiến thắng. Chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng và các cổ động viên SLNA nguôi ngoai nỗi buồn. Đồng thời sẽ giúp đội bóng xứ Nghệ hoàn thành mục tiêu giành một vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu tại V.League 2018.

Những trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng thường diễn ra quyết liệt, hấp dẫn. Ảnh: Internet
Những trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng thường diễn ra quyết liệt, hấp dẫn. Ảnh: Internet
SHB Đà Nẵng chính là chướng ngại vật đầu tiên trên hành trình “tìm lại mình” của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Được tiếp đối thủ như SHB Đà Nẵng trong tình cảnh như hiện nay là điều may mắn với đội bóng xứ Nghệ.
Ngoài lợi thế được thi đấu trên sân nhà, SLNA còn nhỉnh hơn đối thủ ở thành tích đối đầu. Theo thống kê, trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, phần thắng nghiêng hẳn về SLNA (thắng 4, hòa 1).

Tại mùa giải này, đội bóng xứ Nghệ đã chạm trán đội bóng sông Hàn 3 lần, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng giành được thành tích bất bại (hòa 1, thắng 2).

SLNA đánh bại SHB Đà Nẵng cả 2 trận lượt đi và về tại vòng tứ kết Cúp QG (3 - 1 và 2 - 0). Trong khi đó ở trận lượt đi V.League 2018 diễn ra hôm 3/6 trên sân Hòa Xuân, 2 đội cầm chân nhau với tỉ số 2 - 2.

Thông tin về lực lượng 

Không những thua kém về thành tích đối đầu, đội bóng sông Hàn vừa chịu một tổn thất khá lớn về lực lượng. Tiền đạo chủ lực Đỗ Merlo đã chính thức chia tay SHB Đà Nẵng, vì lý do bị bệnh tim. Suốt thời gian qua, chân sút người Argentina chính là “khắc tinh” của SLNA.

Chỉ tính riêng trong mùa giải 2018, Đỗ Merlo đã có 2 pha lập công vào lưới đội bóng xứ Nghệ (trận tứ kết lượt đi Cúp QG và trận lượt đi V.League). Sự vắng mặt của Đỗ Merlo trên hàng công đội khách là niềm vui của hàng thủ đội chủ sân Vinh. Không có tiền đạo cao 1m88, sức ép dành cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ ít hơn, đặc biệt là những tình huống không chiến.

SHB Đà Nẵng sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Đỗ Merlo. Ảnh: Internet
SHB Đà Nẵng sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Đỗ Merlo. Ảnh: Internet
Nói như vậy không có nghĩa, bước vào cuộc chiến với SHB Đà Nẵng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ toàn sở hữu những yếu tố thuận lợi. Bộ đôi tuyển thủ Olympic Việt Nam là Phan Văn Đức - Phạm Xuân Mạnh phải nghỉ thi đấu (chấn thương) cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ. Tầm quan trọng của Mạnh “Kalou” và Đức “cọt” với SLNA là khỏi phải bàn thêm nữa.

Chưa hết, tình trạng “công cùn, thủ kém” đang là bài toán đau đầu của Nguyễn Đức Thắng và các cộng sự. 6 bàn thua cùng hàng loạt sai lầm ở 2 trận thua trước FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC, đủ tố cáo sự mong manh của hàng phòng ngự đội chủ sân Vinh.

Nếu không kịp sửa chữa những khiếm khuyết, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ khiến SLNA phải ôm hận trước đội bóng sông Hàn. Hàng công vô hại thế nào thì cứ nhìn vào những màn trình diễn vừa rồi là rõ (180 phút - 0 bàn thắng).

Mặc dù gặp khó khăn là thế, nhưng với lợi thế sân nhà và thành tích đối đầu nhỉnh hơn, chiến thắng khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Nhiều khả năng, SLNA sẽ giành trọn vẹn 3 điểm và niềm vui sẽ ở lại với sân Vinh./.

Tin mới