SLNA - thắng 'to' nhưng chưa hết lo!

(Baonghean.vn) - Đáng lẽ, SLNA có thể thắng CLB Hà Nội với một tỉ số cao hơn, nếu các chân sút của đội khách tận dụng thành công những cơ hội ngon ăn...
Thắng lợi 1-0 không chỉ giúp SLNA có lần đầu tiên đánh bại đội bóng thủ đô tại đấu trường V.League, sau 8 năm chờ đợi, mà còn đưa thầy trò HLV Ngô Quang Trường lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của V.League 2020, với 11 điểm trong tay (3 thắng và 2 hòa).
Một chiến thắng quan trọng và có nhiều ý nghĩa với đội bóng xứ Nghệ. 
Hồ Tuấn Tài (số 10) tiếp tục
Hồ Tuấn Tài (số 10) tiếp tục "tịt ngòi". Ảnh tư liệu Đức Anh
Đáng lẽ, SLNA có thể thắng CLB Hà Nội với một tỉ số cao hơn, nếu các chân sút của đội khách tận dụng thành công những cơ hội ngon ăn. Từ Hồ Tuấn Tài, Phan Văn Đức, Peter Onyekachi, Gustavo Santos cho đến cầu thủ vào sân thay người Trần Ngọc Ánh, đều dứt điểm thiếu chính xác hoặc không đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Văn Công.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Ngô Quang Trường cho biết: "Chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thêm, đây là vấn đề của SLNA không chỉ trong 1 trận này".
Rõ ràng, sự kém hiệu quả trong những pha dứt điểm của Hồ Tuấn Tài và các đồng đội, chính là điều khiến HLV Ngô Quang Trường cảm thấy không hài lòng nhất. Xem ra, để giành được một vị trí cao tại mùa giải năm nay, Ban huấn luyện SLNA cần phải nhanh chóng giúp các chân sút của đội nhà tìm lại được sự chính xác trong những pha dứt điểm.
. Peter Onyekachi (số 22) cũng chưa có bàn thắng nào cho SLNA. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Peter Onyekachi (số 22) cũng chưa có bàn thắng nào cho SLNA. Ảnh tư liệu Trung Kiên
SLNA lúc này đang bay cao nhờ sự xuất sắc của hàng thủ và những khoảnh khắc xuất thần của các cá nhân, điển hình như Phan Văn Đức và Đặng Văn Lắm. Tuy nhiên về lâu về dài, đội bóng xứ Nghệ không thể chỉ dựa mãi vào những yếu tố trên. Đừng quên, giai đoạn 1 V.League 2020 mới chỉ trôi qua được 5 vòng đấu.
Đúng là trận thắng trước CLB Hà Nội rất ấn tượng, ý nghĩa, nhưng vẫn chưa thể giúp Ban huấn luyện SLNA và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ cảm thấy thực sự yên tâm, với sự yếu kém của hàng công đội nhà. Hy vọng, đây không phải là "căn bệnh nan y" của Peter Onyekachi và các đồng đội ở mùa giải 2020./.

Tin mới