SLNA thua ở trận đấu cuối cùng của mùa giải

(Baonghean.vn) - Gần như chịu trận trong suốt 90 phút của trận đấu, các cầu thủ SLNA đã để thua 3 bàn không gỡ trên sân của Hải Phòng.

Nếu phải chỉ ra một cái "được" của SLNA trong trận đấu hôm qua thì đó chính là việc đội bóng xứ Nghệ đã không để Hải Phòng vô địch. Sau khi để thủng lưới 3 bàn, thủ thành Nguyên Mạnh và hàng phòng ngự SLNA đã làm tất cả ngăn không cho Hải Phòng ghi bàn thứ tư để vượt qua Hà Nội T&T trên bảng xếp hạng. Nhưng xét trong suốt 90 phút, cũng như phong độ suốt cả mùa giải, SLNA đã có trận đấu đáng thất vọng.   

Hải Phòng cũng chính là đội bóng đã đánh bại SLNA 2-0 trên sân Vinh ở vòng đấu mở màn. Và sau 8 tháng, cũng như kết quả trận lượt đi, tình cảnh hai đội bóng này lại gặp lại nhau trong rất tương phản. Trong khi Hải Phòng đang hướng tới chức vô địch thì SLNA có một mùa giải bết bát nhất trong 5 năm trở lại đây. Tuy vậy, các CĐV yêu mến SLNA vẫn hy vọng đội bóng xứ Nghệ sẽ thể hiện được tinh thần của những chiến binh cũng như sự đột biến trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. 

Số ít CĐV xứ Nghệ có mặt ở sân Lạch Tray để cổ vũ cho SLNA.
Số ít CĐV xứ Nghệ có mặt ở sân Lạch Tray để cổ vũ cho SLNA - ảnh: Trung Kiên.

Nhưng với lực lượng non yếu khi thiếu vắng những trụ cột như Ngọc Hải, Phi Sơn và Đình Hoàng và trước quyết tâm lần đầu lên ngôi V-League của đội chủ nhà, SLNA đã lép vế hoàn toàn. Chơi chậm để không bị cuốn vào lối chơi của đội thủ nhưng hàng phòng ngự SLNA vẫn liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Chỉ có sự thiếu sắc sảo của những chân sút Hải Phòng mới giúp cho SLNA giữ sạch lưới trong hiệp 1.

Hàng thủ SLNA vất vả cản phá các pha tấn công của đội chủ nhà.
Hàng thủ SLNA vất vả cản phá các pha tấn công của đội chủ nhà - ảnh: Trung Kiên.

Hiệp 2 mới bắt đầu được vài phút, thủ môn Nguyên Mạnh đã phải liên tục trổ tải để cứu thua cho đội khách. Nhưng đến phút 56, lưới của SLNA Nghệ An đã phải rung lên sau pha phối hợp đẹp mắt và cú cứa lòng chuẩn xác của Lê Văn Thắng. 

Chỉ sau đó 3 phút, lại là Lê Văn Thắng ghi dấu ấn trong bàn thắng thứ hai của Hải Phòng. Tiền đạo người Thanh Hóa đỡ ngực trong vòng cấm rồi xoay người bắt vô lê cận thành, thủ môn Nguyên Mạnh đẩy bóng ra nhưng bóng đi vào đúng vị trí của Stevens và cầu thủ này dễ dàng đệm bóng vào lưới. 

Hàng tiền vệ SLNA
Cầu thủ gốc Nghệ An Vương Quốc Trung (Hải Phòng, trái) thể hiện sự vượt trội so với Hồ Khắc Ngọc (SLNA) ở khu trung tuyến - ảnh: Trung Kiên. 

Trong suốt trận đấu, SLNA chỉ có duy nhất một cơ hội ghi bàn. Đó là tình huống ở phút thứ 71, trong một tình huống phản công, Baba Salia mở bóng rất thoáng cho Phú Nguyên băng lên bên cánh phải, tung ra một cú sút rất căng khiến thủ môn Văn Lâm phải bay người đấm bóng ra.

Sau tình huống này 4 phút, SLNA phải nhận bàn thua thứ 3, khi mà Fagan bắt vô lê vào góc xa không cho Nguyên Mạnh cơ hội cản phá.

Nguyên Mạnh phải 3 lần vào lưới nhặt bóng.
Nguyên Mạnh phải 3 lần vào lưới nhặt bóng - ảnh: Trung Kiên.

Lúc này,  Hà Nội T&T đang dẫn Thanh Hóa 1-0 nên Hải Phòng cần thêm một bàn thắng vô địch. Tuy vậy, đội bóng đất Cảng đã không may mắn khi bóng 2 lần tìm đến xà ngang khung thành SLNA sau những tình huống dứt điểm của Lê Văn Thắng và Stevens. Cùng với đó là sự xuất sắc của Nguyên Mạnh khiến đội bóng đất Cảng không thể ghi thêm bàn nào và đành ngậm ngùi nhìn Hà Nội T&T lên ngôi. 

Đội hình ra sân:

Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Văn Phú, Văn Sáu, Văn Nhiên, Xuân Hùng, Quốc Trung, Khánh Lâm, Văn Thắng, Fagan, Đình Bảo.

SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Ngọc Đức, Văn Khánh, Xuân Thắng, Phú Nguyên, Thanh Phong, Ngọc Toàn, Khắc Ngọc, Tuấn Tài, Baba Salia.

Mai Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới