SLNA thua trận đầu tiên trên sân nhà tại V.League 2021

(Baonghean.vn) - Trước rất đông khán giả nhà, SLNA hừng hực khí thế với sự trở lại của Phạm Xuân Mạnh nhưng rồi đã không thể tiếp đà chiến thắng sau khi để thua nhà Đương kim vô địch Viettel trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 6 V.League 2021.

SLNA tự tin tiếp đón ĐKVĐ Viettel ở vòng 6 V.League 2021 sau 2 thắng lợi liên tiếp. Trong khi đó, đội bóng áo lính cũng rất quyết tâm giành một kết quả có lợi để vực dậy tinh thần sau thất bại 0-3 trước HAGL trên sân nhà.

Đội bóng xứ Nghệ xuất quân với đội hình được xem là mạnh nhất với Văn Hoàng trong khung thành. Bộ tứ hậu vệ Đình Đồng, Văn Khánh, Igor Jelic, Xuân Mạnh. Hàng tiền vệ gồm Văn Đức, Đình Châu, Sỹ Sâm, Đình Tiến và cặp đôi Peter Samuel, Bruno Henrique.

Đội hình xuất phát SLNA. Ảnh: Đức Anh
Đội hình xuất phát SLNA. Ảnh: Đức Anh

Bên phía Viettel, HLV Trương Việt Hoàng cũng có được đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của tân binh Bruno Matos. Ngoài ra còn sự xuất hiện ngay từ đầu của bộ ba xứ Nghệ là Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh và Trọng Hoàng.

Hai đội thi đấu khá cân bằng sau tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà SLNA nhỉnh hơn ở số tình huống nguy hiểm. Phút 30, Viettel có cơ hội đáng chú ý đầu tiên với cú cứa lòng của tân binh Bruno Matos khiến Văn Hoàng phải vất vả cản phá.

Tuy nhiên, ngay ở quả phạt góc sau đó, thủ môn của SLNA ra vào không hợp lý tạo điều kiện cho trung vệ Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu, đưa đội khách Viettel vươn lên dẫn trước. Dù rất nỗ lực trong những phút sau đó nhưng hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Các tiền đạo SLNA bị khóa chặt. Ảnh: Đức Anh
Các tiền đạo SLNA bị khóa chặt. Ảnh: Đức Anh

Trong hiệp 1, những cơ hội tốt nhất của SLNA phần lớn đều thuộc về Phan Văn Đức nhưng đây là trận đấu mà mũi nhọn của đội bóng xứ Nghệ không có được sự quyết đoán và phong độ tốt nhất.

Sang hiệp 2, SLNA buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 53, Bruno Henrique không bị ai kèm trong vòng cấm nhưng cú đánh đầu của anh lại đi chệch cầu môn đáng tiếc.

SLNA dồn toàn lực lên tấn công, tung Phan Đình Thắng, Hồ Phúc Tịnh lẫn Cao Xuân Thắng vào nhưng không cho thấy sự hiệu quả. Cầu thủ được kỳ vọng nhất là Phan Văn Đức bị khóa chặt và không tạo ra được nhiều đột biến.

Phan Văn Đức có một ngày thi đấu vô duyên với khung thành đối phương. Ảnh: Đức Anh
Phan Văn Đức có một ngày thi đấu vô duyên với khung thành đối phương. Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó với lợi thế dẫn bàn, CLB Viettel chủ động lùi sâu đội hình chơi phòng ngự phản công. Các học trò của HLV Trương Việt Hoàng giữ cự ly đội hình và thi đấu rất chắc chắn.

Tỉ số 1-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. SLNA chấp nhận bị ngắt đà hưng phấn và tạm xếp ở vị trí thứ 10 với 7 điểm, trong khi đó CLB Viettel tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. Trận đấu tiếp theo, SLNA sẽ làm khách trên sân Thiên Trường của CLB Nam Định vào ngày 4/4 tại vòng 7 V.League 2021.

Tin mới