SLNA: Tiền vệ Thái Bảo Trung thêm một lần lỡ hẹn

(Baonghean.vn) - Đội bóng xứ Nghệ đã công bố danh sách những cầu thủ trẻ được bổ sung vào thành phần đội 1 để chuẩn bị cho mùa giải 2020. Đáng tiếc, không có sự xuất hiện của Thái Bảo Trung, cầu thủ từng được mệnh danh là bản sao của Phan Văn Đức.

Tiền vệ người Thanh Chương chia sẻ: “Thực lòng, em không cảm thấy bất ngờ với kết quả này, bởi trong thời gian vừa qua, em đã không thể hiện được gì nhiều. Dù vậy thì em vẫn có cảm giác không vui khi giấc mơ được khoác áo SLNA để chinh chiến tại đấu trường V.League và Cúp Quốc gia, chưa trở thành hiện thực”.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Thái Bảo Trung bị gạch tên khỏi danh sách những cầu thủ được lên đội 1 SLNA trước thềm mùa giải mới. Năm ngoái, cầu thủ sinh năm 2000 cũng phải “xách hành lý” trở lại đội trẻ, vì không nằm trong kế hoạch của HLV Nguyễn Đức Thắng.

 Thái Bảo Trung trong một buổi tập của SLNA. Ảnh tư liệu
Thái Bảo Trung trong một buổi tập của SLNA. Ảnh tư liệu
Nói về kế hoạch sắp tới của mình, Thái Bảo Trung tiết lộ: “Trước mắt, em sẽ chờ đợi lời mời từ các đội bóng tại giải hạng Nhất. Nếu được đầu quân cho đội bóng nào đó, em sẽ cố gắng thi đấu tốt để giúp đội nhà gặt hái được nhiều thành công. Theo suy nghĩ của em, chơi bóng ở đâu cũng phải nỗ lực hết mình”.
Tại giai đoạn lượt về giải hạng Nhì QG 2019, cầu thủ có biệt danh Trung “ruồi” thi đấu cho CLB Bà Rịa -Vũng Tàu, theo hình thức cho mượn. Dẫu chỉ thường xuyên được HLV Trần Minh Chiến tung vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng Thái Bảo Trung vẫn để lại những dấu ấn đặc biệt (đóng góp 3 pha kiến tạo thành bàn).
Sau khi trở về từ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu, tiền vệ 20 tuổi lại có mặt trong đội hình U21 SLNA tham dự vòng loại U21 QG 2019 được tổ chức tại Trung tâm thể thao Viettel. Bàn thắng vào lưới đội chủ nhà U21 Viettel ở lượt trận thứ 3, là pha bóng đáng nhớ nhất của Thái Bảo Trung tại giải đấu đó.
Các đồng đội cùng trang lứa với Trung “ruồi” sắp được thi đấu tại V.League. Ảnh tư liệu
Các đồng đội cùng trang lứa với Trung “ruồi” sắp được thi đấu tại V.League. Ảnh tư liệu
Đánh giá một cách khách quan, tiền vệ sinh năm 2000 là mẫu cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật. Với cái chân trái “rất ngoan và rất dị”, Thái Bảo Trung dễ dàng vượt qua cầu thủ đội bạn chỉ bằng một cú đảo chân, “xâu kim” tinh tế. Không nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA, có phong cách chơi bóng “yểu điệu”, “mong manh”, “nghệ sỹ” như Trung “ruồi”.
Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để Thái Bảo Trung có thể chinh chiến được tại đấu trường khốc liệt như V.League. Thể lực kém khiến cầu thủ người Thanh Chương luôn thất thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi với các đối thủ. Đó là một trong những lý do khiến Thái Bảo Trung chưa được Ban huấn luyện SLNA trao cơ hội ở mùa giải 2020.
Muốn lên đội 1 SLNA, Thái Bảo Trung phải học hỏi rất nhiều từ người đàn anh Phan Văn Đức, cầu thủ cũng sở hữu thể hình khá mảnh mai./.

Tin mới