SLNA - TP HCM: Thay lời tri ân!

(Baonghean.vn) - Đội chủ sân Vinh sẽ khép lại V-League 2018 bằng trận cầu tri ân khán giả, mở cửa tự do trong trận tiếp TP HCM. Một trận cầu thủ tục đối với cả 2 đội bóng, khép lại một mùa giải đáng nhớ cả với HLV Miura lẫn HLV Đức Thắng.

Bất luận kết quả trận đấu thế nào thì SLNA sẽ cán đích vị trí thứ 4 V-League 2018 sau một mùa giải kỳ lạ nhất gần 4 thập kỷ qua, kể từ ngày thành lập đội bóng. Trong khi đó, thậm chí HLV Miura và các cầu thủ còn bật sâm-panh ăn mừng ngay sau vòng 25, khi họ chính thức trụ hạng.

Đen - trắng

Mùa giải V-League 2018 đối với đội bóng xứ Nghệ chia thành 2 nửa đen - trắng khá rõ nét. Phải hết lượt đi, họ mới gượng leo lên được vị trí thứ 12 của BXH, thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Suốt cả lượt đi, họ chỉ có 2 chiến thắng, 6 trận hòa và thua 5 trận, đúng bằng số trận thắng của Nam Định và ít hơn XSKT.Cần Thơ 1 trận. Khán giả sân Vinh phải chờ đến trận đấu cuối cùng của lượt đi gặp Hải Phòng trên sân Vinh mới được ăn mừng thắng lợi.

Khán giả xứ Nghệ luôn đồng hành với SLNA. Ảnh tư liệu
Khán giả xứ Nghệ luôn đồng hành với SLNA. Ảnh tư liệu

Trong đồ thị thứ tự xếp hạng, SLNA chỉ nhỉnh hơn Nam Định một chút nhưng trên sân Vinh, họ lại để thua đội bóng thành Nam, từ đầu mùa giải không thắng được ai. Ít nhất 1 lần, HLV Đức Thắng đã tính đến việc xin từ chức.

Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, kể từ vòng 13 đến vòng 20, thầy trò HLV Đức Thắng làm lèo 8 trận thắng liên tục, chưa kể trận thắng FLC Thanh Hóa lượt đi bán kết Cúp quốc gia. Sau Đồng Tâm Long An, SLNA là đội bóng Việt Nam thứ 2 lập được thành tích này, chắc chắn đây cũng là chuỗi thắng lợi dài nhất của đội bóng xứ Nghệ suốt gần 4 thập kỷ qua.

Trong lịch sử tồn tại của mình, đây là lần đầu tiên SLNA có 2 sự tương phản giữa lượt đi - về lớn đến vậy. Một chuỗi kết quả thi đấu trái ngược, tốn không biết bao nhiêu giấy mực của giới chuyên môn và các "HLV online” xứ Nghệ.

Một mùa bóng mà chắc chắn BHL SLNA sẽ còn phải ngồi lại, mổ xẻ và phân tích nguyên nhân thành công cũng như thất bại rất nhiều. Một vài cầu thủ như Mạnh Hùng, Văn Khánh, Tuấn Tài, Ngọc Toàn…cũng phải tự nhìn lại mình, tự đánh giá điều gì khiến cho phong độ của họ sa sút.

Như lời tri ân

Năm nay, lượt khán giả đến sân Vinh tăng xấp xỉ 40% so với năm ngoái. Trong chuỗi thành tích bết bát đầu mùa giải, khán giả xứ Nghệ vẫn không quay lưng lại với đội bóng. Sân Vinh không còn hừng hực như trước đây, không náo nhiệt như Nam Định, Hải Phòng nhưng tình cảm người hâm mộ dành cho đội bóng không vì thế mà ít đi.

Không kể thắng hay thua, HLV Đức Thắng đều dẫn các học trò đến chào cổ động viên sau trận đấu. Ảnh: Internet
Không kể thắng hay thua, HLV Đức Thắng đều dẫn các học trò đến chào cổ động viên sau trận đấu. Ảnh: Internet

Suốt lượt đi, trên các trang mạng xã hội, các fan xứ Nghệ luôn dành những lời có cánh động viên các cầu thủ, BHL. Nhiều sự kiện sinh nhật, tặng quà cầu thủ được tổ chức kịp thời để tạo tâm lý tốt trước các trận đấu căng thẳng.

SLNA dưới thời HLV Đức Thắng đã cải thiện bộ mặt khá nhiều, nhất là với giới truyền thông và cổ động viên. Rất nhiều lần, không kể thắng hay thua, HLV Đức Thắng đều dẫn các học trò đến chào cổ động viên sau trận đấu. Do vậy, việc SLNA mở cửa, trân trọng mời khán giả đến sân, thay cho lời tri ân không làm cho nhiều người quá ngạc nhiên.

Hơn một nửa trong số 12 cầu thủ SLNA, kể cả ngoại binh sắp hết hợp đồng với đội bóng xứ Nghệ sẽ nói lời chia tay sân Vinh sau trận đấu này. Nếu cầu thủ nào trong số họ ghi được bàn thắng vào lưới đối thủ TP HCM thì quả là thật tuyệt vời. Tuy nhiên, chắc sẽ không có nhiều cơ hội cho những cầu thủ khi BHL SLNA sẽ dành trận đấu này cho các cầu thủ chưa có cơ hội ra sân nhiều trong mùa bóng năm nay.

Tin mới