SLNA trắng tay trước Viettel, nối dài 5 trận không thắng tại V.League 2020

(Baonghean.vn) - Trong ngày mà CLB Viettel xuất phát với đội hình mạnh nhất bao gồm cả những cầu thủ trưởng thành từ SLNA như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Khắc Ngọc, đội bóng xứ Nghệ gặp rất nhiều khó khăn dù sớm có lợi thế từ pha lập công đẹp mắt của Hồ Tuấn Tài.

Ngay ở phút thứ 4, khi khán giả còn chưa kịp ngồi nóng chỗ, SLNA đã tạo nên một bầu không khí sôi động trên sân vận động Vinh. Đội chủ nhà SLNA tổ chức đá phạt nhanh bên cánh phải và Đình Tiến có quả tạt vào vừa tầm. Dù còn cách khung thành tương đối xa, nhưng cú đổ người đánh đầu lái bóng của Tuấn Tài rất hiểm vào góc xa khiến Nguyên Mạnh không kịp phản xạ.

Sớm tạo được lợi thế, nhưng hàng thủ chắp vá của đội bóng xứ Nghệ không đứng vững được lâu sau một pha tổ chức đá phạt của đội bạn. Quả treo bóng của Khắc Ngọc về phía cột xa, ngoại binh Peter Samuel của SLNA trong nỗ lực phá bóng lại đưa bóng đập trúng Thế Nhật và bóng bật tới chân Duy Thường, cầu thủ Viettel tung cú sút bồi vào góc gần đánh bại Văn Hoàng. Tỷ số là 1-1.

Tiền đạo Tuấn Tài và đồng đội ăn mừng bàn thắng sớm. Ảnh: Hải Vương
Tiền đạo Tuấn Tài và đồng đội ăn mừng bàn thắng sớm. Ảnh: Hải Vương

Sau bàn gỡ hòa, SLNA tổ chức vây hãm vòng cấm Viettel. Phút 27, Samuel giữ bóng khá tốt trước khi nhả ra ngoài và Văn Đức có một cú chọc khe rất hay vào khu 16m50 nhưng Tuấn Tài lại lỡ nhịp di chuyển.

Chỉ tình huống sau đó, SLNA tiếp tục phản công, Phan Văn Đức chọc khe cho Samuel băng xuống. Anh quặt qua Bùi Tiến Dũng nhưng bị một hậu vệ Viettel kịp thời truy cản.

Hiệp 1 là một hiệp đấu tốt của SLNA, nhưng ở những giây cuối, hàng thủ SLNA tiếp tục chơi mất tập trung. Khắc Ngọc thực hiện cú đá phạt bên cánh phải cho Viettel và bóng rơi gần chấm 11m. Đức Chiến tận dụng chiều cao để đè lên Thế Nhật và tung cú đánh đầu hiểm hóc hạ Văn Hoàng. Kết thúc hiệp 1, Viettel tạm dẫn SLNA 2-1.

Ảnh: Hải Vương
Tuyến giữa non nớt của SLNA gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Hải Vương

Sau giờ nghỉ, SLNA có liên tiếp hai sự thay đổi người, Quang Tình và Ngọc Đức được tung vào sân thay cho Đình Châu và Sỹ Hoàng.

Ngay đầu hiệp 2, Quang Tình thực hiện quả phạt góc nguy hiểm khiến Nguyên Mạnh vất vả đẩy bóng cứu thua. Ngay sau đó, Sỹ Nam sút bóng trái phá nhưng đi dội cột dọc trước khi Peter Samuel đưa bóng dội xà.

Những phút thăng hoa của SLNA được duy trì. Điển hình là tình huống ở phút 49, SLNA hưởng quả đá phạt cánh trái, bóng được đưa chìm vào góc trái khu cấm địa Viettel. Phan Văn Đức quặt bóng kỹ thuật loại bỏ Quế Ngọc Hải nhưng cú sút của anh bị Nguyên Mạnh cản phá và kiểm soát kịp thời.

Ngay sau đó, Viettel có pha phản công, may cho SLNA là cú đánh đầu của cầu thủ Viettel đi ra ngoài. Lúc này, CLB Viettel cũng có hai sự thay đổi người khi Ngọc Hải bị đau, trung vệ Luiz Silva và Vũ Minh Tuấn những cầu thủ được tăng cường cho đội khách.

Ảnh: Hải Vương
Ngoại binh của Viettel tỏ ra rất nguy hiểm. Ảnh: Hải Vương

Giữa hiệp 2, Khắc Ngọc bên phía Viettel và Đình Tiến bên phía SLNA được HLV tung vào sân. Ngay sau khi vào sân, Quang Tình thực hiện quả đá phạt cho SLNA bên cánh trái. Anh treo bóng thẳng về phía cầu môn Viettel, có 3 cầu thủ SLNA cùng xông vào nhưng Nguyên Mạnh đã bắt dính bóng.

Dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, SLNA vấp pha phản công nguy hiểm ở phút 76,ngoại binh Bruno Cunha có một cú xoay thoát người kèm rất hay ở giữa sân trước khi tăng tốc vượt qua Thế Nhật. Chỉ còn Văn Hoàng phía trước nhưng cú đá chìm của anh bị thủ môn SLNA đổ người đẩy bóng cứu thua.

Không dừng lại ở đó, phút 80, Bruno Cunha nhận cú bấm bóng của đồng đội rồi sút trúng vị trí của Văn Hoàng. Ngay lập tức, SLNA có những pha uy hiếp khung thành đối phương với những pha sút bóng của Peter Samuel, đáng tiếc các cầu thủ SLNA đều khá vô duyên trước khung thành hoặc vì sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh.
Hai đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng những phút cuối. Phút 87, Hồ Tuấn Tài nhận bóng từ đồng đội từ khoảng cách khá xa, tung cú sút chìm hiểm hóc nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 
Kết thúc trận đấu, Viettel giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Với kết quả này, SLNA tụt sâu ở bảng xếp hạng V.League 2020 sau 5 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Trong khi đó, CLB Viettel có được 18 điểm, tiếp tục duy trì một vị trí trong nhóm đầu.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: TM Văn Hoàng, Sỹ Hoàng, Thế Nhật, Gustavo Santos, Sỹ Nam, Văn Đức, Đình Châu, Văn Lắm, Đình Tiến, Peter Samuel, Tuấn Tài.

Viettel: TM Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thiết, Duy Thường, Đức Chiến, Văn Trâm, Khắc Ngọc, Trọng Đại, Caique, Bruno Cunha.

Tin mới