Sở GD&ĐT Nghệ An lên tiếng vụ thầy giáo bị đánh gãy sống mũi

(Baonghean.vn) - Ngay khi nhận thông tin một thầy giáo ở huyện Yên Thành bị anh trai của học sinh đánh trong trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã xác minh và có báo cáo ban đầu gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Nghệ An.

Sáng 16/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, ngày 15/3, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT Nghệ An. Trong văn bản này, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An đề nghị Công an trên địa bàn vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xử lý theo đúng pháp luật.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cũng đề nghị Sở GD&ĐT Nghệ An qua sự việc trên rút kinh nghiệm và lưu ý trong toàn ngành về văn hóa ứng xử trường học; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện; đồng thời nâng cao kỹ năng sư phạm cho nhà giáo, không để những sự việc đáng tiếc tiếp tục xảy ra.

Trường THCS Tân Thành - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: P.H
Trường THCS Tân Thành - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: P.H
Ngay trong ngày 15/3, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có báo cáo ban đầu gửi Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Nghệ An về vụ việc trên.

Báo cáo nêu, vào khoảng 9h ngày 13/3, tại lớp 9D Trường THCS Tân Thành (Yên Thành) có học sinh đốt giấy trong lớp. Giáo viên dạy môn ngữ văn của lớp đã báo cho giáo viên chủ nhiệm lớp 9D là thầy Đặng Minh Thủy. Sau khi thầy Thủy hỏi ai đốt giấy thì em Nguyễn Văn Phong đứng dậy nhận mình là người đốt. Lúc đó, vì quá bức xúc, thầy Thủy đã tát cảnh cáo em Phong. Thầy Thủy yêu cầu em Phong viết bản tường trình và kiểm điểm, đồng thời viết giấy mời phụ huynh em Phong ngày hôm sau lên trường gặp thầy để làm việc.

Khoảng 10h ngày 14/3, khi đang trong giờ dạy thì có anh Nguyễn Văn Đoàn (anh trai của em Phong) và Hoàng Văn Đề (bạn của Đoàn) đến trường gặp thầy Thủy. Thầy Thủy mời 2 người này vào phòng Đoàn làm việc, một lúc sau giữa thầy Thủy và 2 thanh niên này có xảy ra cãi vã, xô xát. Một trong 2 người dùng tay đấm vào mặt thầy Thủy, người còn lại dùng ghế giáo viên đánh thầy Thủy. Nghe to tiếng, các giáo viên chạy vào can ngăn thì 2 thanh niên này mới dừng lại và lên xe rời khỏi trường.

Thầy Thủy được người thân và đồng nghiệp đưa đến Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn cấp cứu trong tình trạng máu mũi chảy liên tục. Hiện thầy Thủy đang tiếp tục được điều trị và theo dõi tại bệnh viện.

Thầy Thủy hiện vẫn đang được điều trị và theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Thảo Nguyên
Thầy Thủy hiện vẫn đang được điều trị và theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Thảo Nguyên

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, ngay sau nắm được thông tin và nhận được báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành, Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Yên Thành tiếp tục nắm chắc tình hình, chỉ đạo Trường THCS Tân Thành sớm đưa mọi hoạt động dạy và học trở lại bình thường; làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường, đặc biệt là em Nguyễn Văn Phong để em đi học bình thường. Động viên các em yên tâm học tập để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đang đến gần.

Sở cũng đề nghị Phòng GD&ĐT Yên Thành phối hợp cùng chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên thầy Thủy; phối hợp với UBND huyện Yên Thành và các cơ quan chức năng xác minh làm rõ sự việc, xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Qua sự việc trên, Sở cũng đề nghị các cơ sở giáo dục ở Yên Thành nói riêng và toàn tỉnh nói chung thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử của nhà giáo; tăng cường rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng ứng xử các tình huống, đặc biệt là việc xử lý tình huống sư phạm trong toàn ngành.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 16/3, ông Phan Văn Quảng – Hiệu trưởng Trường THCS Tân Thành cho biết, thầy giáo Đặng Minh Thủy là giáo viên thể dục, đã công tác tại trường THCS Tân Thành từ năm 2002 đến nay.

Theo kết quả chụp phim X-quang thì thầy Thủy bị đánh dẫn đến gãy xương chính mũi, chảy máu nhiều ở hốc phải. 

Tin mới