Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác tiêm vắc-xin cho học sinh

(Baonghean.vn) - Sáng 27/11, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đi kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 tại một số trường học ở trên địa bàn thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò.

Đây là ngày đầu tiên các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An tiến hành tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cho học sinh THPT. Tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, đến khoảng 10h sáng nay, việc tiêm phòng cho học sinh đã được thực hiện theo đúng kế hoạch với khoảng 1.000 học sinh đăng ký tiêm.

Mặc dù số lượng học sinh tiêm rất đông nhưng với sự phối hợp của Bệnh viện Quân y 4 công tác tổ chức tiêm đã được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn. Trong buổi sáng có một số học sinh có biểu hiện lo lắng, hồi hộp nhưng đã được nhân viên y tế hỗ trợ kịp thời.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác tiêm phòng tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Đức Anh
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác tiêm phòng tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Ảnh: Đức Anh

Tại Trường THPT Cửa Lò sáng nay, nhà trường cũng đã hoàn thành tất cả công tác chuẩn bị để tiến hành tiêm phòng cho hơn 1.100 học sinh toàn trường. Trước đó, qua báo cáo của nhà trường có một số phụ huynh băn khoăn với phản ứng sau tiêm của học sinh nhưng sau khi được tuyên truyền, phụ huynh và học sinh đã yên tâm và tham gia đầy đủ. Những trường hợp học sinh có bệnh nền, béo phì sẽ được thăm khám, kiểm tra sức khỏe đầy đủ trước khi quyết định tiêm để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Kiểm tra việc tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 tại các nhà trường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đã kịp thời động viên, thăm hỏi các em học sinh và đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng hỗ trợ tại các điểm tiêm. Bên cạnh đó, Giám đốc Sở cũng đề nghị các nhà trường cần phối hợp tốt với các đơn vị y tế để làm tốt công tác tiêm vắc-xin cho học sinh và tiếp tục theo dõi phản ứng sau tiêm của học sinh, không để xảy ra bất cố sự cố đáng tiếc nào.

Thăm hỏi một số trường hợp học sinh cần hỗ trợ y tế sau tiêm. Ảnh: Đức Anh
Thăm hỏi một số trường hợp học sinh cần hỗ trợ y tế sau tiêm. Ảnh: Đức Anh

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết: Trong thời điểm hiện nay, việc học sinh toàn tỉnh được ưu tiên tiêm vắc-xin là một điều rất đáng phấn khởi để đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo, đã rà soát tất cả các đối tượng học sinh từ 12 - 17 tuổi tại tất cả các trường học và có hướng dẫn chi tiết để việc phối hợp tiêm được triển khai thuận lợi.

Hiện nay, tất cả học sinh đều được tiêm tại các nhà trường. Tuy nhiên, do lứa tuổi đang nhỏ nên việc đảm bảo tâm lý cho học sinh trước và sau khi tiêm là điều rất quan trọng và Sở lưu ý các nhà trường cần làm tốt công tác tuyên truyền để học sinh hiểu và yên tâm, tránh để xảy ra tâm lý lo lắng, hồi hộp.

Kiểm tra công tác tiêm phòng cho học sinh tại Trường THPT Cửa Lò. Ảnh: Đức Anh
Kiểm tra công tác tiêm phòng cho học sinh tại Trường THPT Cửa Lò. Ảnh: Đức Anh

Trước đó, theo kế hoạch, việc tiêm chủng sẽ được triển khai trước tiên với học sinh lớp 12 và sau đó theo tứ tự các cấp học còn lại. Tuy nhiên, trong sáng nay, các trường đã triển khai với tất cả các cấp học và dự kiến việc tiêm chủng sẽ hoàn thành trong ngày, đảm bảo đúng tiến độ đề ra./.

Tin mới