Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An trao quà và kiểm tra việc dạy, học phòng Covid-19 ở TX Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Thị xã Hoàng Mai đang nỗ lực để hoàn thành năm học trước ngày 20/5 trong điều kiện trên địa bàn đang còn hơn 4.000 giáo viên và học sinh thuộc diện phải phong tỏa và cách ly tập trung.

Trong hơn 1 tuần qua, do trên địa bàn thị xã Hoàng Mai có 1 trường hợp bệnh nhân bị dương tính với Covid – 19 nên tất cả các trường học trên địa bàn chuyển sang dạy học trực tuyến.

Kiểm tra công tác dạy và tổng kết cuối năm ở Trường THPT Hoàng Mai 2. Trường có hơn 1000 học sinh. Hiện nhà trường đã hoàn thành cơ bản các môn kiểm tra học kỳ. Trước đó, trường có 4 học sinh thuộc diện F1 phải cách ly tập trung.  Ảnh: MH
Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác dạy học và tổng kết cuối năm ở Trường THPT Hoàng Mai 2. Trường có hơn 1000 học sinh. Hiện nhà trường đã hoàn thành cơ bản các môn kiểm tra học kỳ. Trước đó, trường có 4 học sinh thuộc diện F1 phải cách ly tập trung. Ảnh: MH

Thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong tuần này các trường đã chuyển sang dạy học trực tuyến và bắt đầu kiểm tra, đánh giá cuối năm cho học sinh với nhiều hình thức khác nhau.

Tuy nhiên, vì điều kiện một số trường, đặc biệt hai địa bàn xã Quỳnh Thiện và Quỳnh Lập nhiều học sinh và giáo viên thuộc diện cách ly tập trung hoặc đang trong vùng phong tỏa, nhiều trường hợp học sinh, giáo viên là đối tượng F1, F2, F3 nên đến hết tuần này các trường vẫn chưa thể hoàn thành việc kiểm tra đánh giá cuối kỳ và dự kiến sẽ hoàn thành vào tuần sau.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà hỗ trợ ủng hộ thị xã Hoàng Mai. Ảnh: MH
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà hỗ trợ ủng hộ thị xã Hoàng Mai. Ảnh: MH

Đến kiểm tra, thăm và tặng quà tại thị xã Hoàng Mai, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo  Thái Văn Thành đã chia sẻ với những khó khăn của thị xã Hoàng Mai hiện nay.

Thời điểm này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có kế hoạch hoàn thành chương trình năm học nên lãnh đạo Sở cũng mong muốn các nhà trường tiếp tục nỗ lực, tìm các giải pháp thích hợp để tổ chức kiểm tra, tổng kết và hoàn thành hồ sơ cho học sinh theo đúng quy định và hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đến trao quà và chia sẻ với người dân xã Quỳnh Lập. Ảnh: MH
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đến trao quà và chia sẻ với người dân xã Quỳnh Lập. Ảnh: MH

Bên cạnh đó, xây dựng phương án ôn thi cho học sinh cuối cấp ngay sau khi kết thúc đợt giãn cách toàn thị xã.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao 40 triệu đồng, 50 thùng sữa, 400 chai nước rửa tay khô cho thị xã Hoàng Mai và trực tiếp đến trao ủng hộ cho các khu cách ly tập trung, nơi có nhiều giáo viên và học sinh thị xã Hoàng Mai đang thực hiện cách ly theo quy định.

Đoàn của Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà ủng hộ  tại một khu cách ly tập trung ở thị xã Hoàng Mai. Ảnh: MH
Đoàn của Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà ủng hộ tại một điểm cách ly tập trung ở thị xã Hoàng Mai. Ảnh: MH

Hiện, qua thống kê của thị xã Hoàng Mai, toàn thị xã có 13 học sinh và 5 giáo viên thuộc diện F1, đang cách ly tập trung. Ngoài ra, có gần 180 giáo viên và 3663 học sinh thuộc diện đang giãn cách tại vùng phong tỏa. Thị xã Hoàng Mai đang phấn đấu đến ngày 20/5 sẽ hoàn thành việc tổ chức thi và tổng kết cuối năm cho học sinh.

Tin mới