Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho nam sinh dũng cảm cứu người trên cầu Rộ

(Baonghean.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa ra quyết định khen thưởng đối với học sinh Nguyễn Đức Ngọc – học sinh lớp 11I, Trường THPT Đặng Thúc Hứa, Thanh Chương.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

Vào chiều 1/2 (tức mùng 5 Tết Đinh Dậu), trên cầu Rộ bắc qua sông Lam thuộc địa phận xóm 2, xã Võ Liệt và Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Vụ tai nạn đã làm hai người rơi xuống cầu Rộ tử vong tại chỗ. Riêng anh Võ Văn Tĩnh (SN 1985) bị thương nặng, một chân bị cắt lìa.

Học sinh Nguyễn Đức Ngọc
Học sinh Nguyễn Đức Ngọc. (Ảnh do nhân vật cung cấp).

Vào thời điểm đó, em Nguyễn Đức Ngọc đang trên đường đi học về, khi chứng kiến vụ việc, Ngọc đã nhanh chóng gọi xe taxi đưa anh Tĩnh vào BVĐK huyện Thanh Chương để cấp cứu. Hiện, sức khỏe anh Tĩnh đã dần bình phục.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tặng giấy khen cho em Nguyễn Đức Ngọc vì đã có hành động đẹp, kịp thời cứu người trong tình trạng nguy kịch.

Liên quan đến sự việc này, ngày 20/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản đề nghị ngành giáo dục sớm khen thưởng cho những học sinh có việc làm tốt. Trên cơ sở đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng những tấm gương học sinh làm nhiều việc tốt.

Qua đó, đẩy mạnh công tác giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền cách thức ứng phó phù hợp cho học sinh khi gặp các vụ việc có tính nguy hiểm. Theo ý kiến chỉ đạo của Bộ, đối với những tình huống có tính chất nguy hiểm, học sinh cần kịp thời báo cho lực lượng chức năng để xử lý, đảm bảo sự an toàn, không ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới