Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà và vui Tết Trung thu với Làng trẻ em SOS Vinh

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động ý nghĩa dành cho những trẻ em đang sinh sống và học tập tại Làng trẻ em SOS Vinh nhân dịp Tết Trung thu năm 2021.
Chiều tối ngày 21/9, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh đang sinh sống tại Làng trẻ em SOS Vinh.
Làng trẻ SOS Vinh hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc gần 200 trẻ ở tại 15 gia đình và khu lưu xá nam thanh niên, nữ thanh niên (dành cho các em trên 14 tuổi). Trẻ của Làng đều là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, éo le, mồ côi và không nhận được sự chăm sóc, hỗ trợ trực tiếp từ bố mẹ đẻ.
Chương trình vui tết Trung thu tại Làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh: MH
Chương trình vui Tết Trung thu tại Làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh: MH
Đến chung vui với Làng trẻ em SOS Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thăm hỏi, động viên các mẹ và các em học sinh đang sinh sống tại Làng, đồng thời, cùng chung vui Tết Trung thu với các gia đình.
Cũng tại chương trình, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng 10 điện thoại để các em học trực tuyến và tặng nhiều phần quà Trung thu cho các em. 
Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm đem đến niềm vui cho các em học sinh tại làng nhân dịp Tết Trung thu năm 2021. Hoạt động này cũng nằm trong chương trình "Sóng và máy tính cho em" với mong muốn hỗ trợ các thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn trên toàn tỉnh.
Sở Giáo dục và Đào tạo trao điện thoại hỗ trợ dạy học trực tuyến cho các em học sinh khó khăn. Ảnh: MH
Sở Giáo dục và Đào tạo trao điện thoại hỗ trợ dạy học trực tuyến cho các em học sinh khó khăn. Ảnh: MH
Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành chia sẻ với những éo le, thiệt thòi mà các em nhỏ gặp phải. Lãnh đạo Sở cũng bày tỏ lòng cảm ơn, trân trọng sự chăm sóc, yêu thương, nuôi dưỡng và giáo dục mà các mẹ, các thầy, cô giáo đã dành cho hàng trăm đứa trẻ có số phận không may mắn.
Bên cạnh đó, cũng bày tỏ niềm vui khi trong những năm qua, dù hoàn cảnh rất đặc biệt nhưng các em học sinh ở Làng trẻ em SOS Vinh vẫn nỗ lực, cố gắng, dành được nhiều thành tích cao trong học tập.
Trao học bổng cho học sinh đậu đại học điểm cao của Làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh: MH
Trao học bổng cho học sinh đậu đại học điểm cao của Làng trẻ em SOS Vinh. Ảnh: MH
Dịp này, Trường PT Hermann Gmeiner Vinh cũng đã trích quỹ Tấm lòng vàng, tặng học bổng cho 2 em Xồng Bá Hùa và Phan Thị Quyên trúng tuyển đại học đạt điểm cao, mỗi suất trị giá 4 triệu đồng. Trong đó, em Phan Thị Quyên đậu vào Trường Đại học Tài chính - Marketing Thành phố Hồ Chí Minh. Em Xồng Bá Hùa là học sinh người dân tộc Mông đầu tiên của Làng trong 30 năm qua đậu vào Trường Đại học Y Hà Nội.

Tin mới