Sở Giáo dục và Đào tạo trao hơn 500 suất quà cho giáo viên và học sinh các huyện miền núi

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động thường niên được Sở Giáo dục và Đào tạo duy trì nhiều năm nay. Qua đó đã kịp thời động viên, khích lệ các giáo viên và học sinh hiện đang công tác tại những vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Trong 2 ngày (10 và 11/1), đồng chí Thái Văn Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các phòng, ban trong Sở đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các trường mầm non, tiểu học và THCS thuộc các xã Bình Chuẩn (Con Cuông), Nga My (Tương Dương), Châu Lý (Quỳ Hợp), Châu Phong (Quỳ Châu) và Quang Phong (Quế Phong).

Tặng quà tết cho các học sinh Trường mầm non, tiểu học và THCS xã Nga My - huyện Tương Dương. Ảnh: Mỹ Hà
Tặng quà Tết cho các học sinh Trường Nầm non, Tiểu học và THCS xã Nga My, huyện Tương Dương. Ảnh: Mỹ Hà

Mặc dầu đây là những trường thuộc vùng sâu, vùng xa, khó khăn, học sinh gần 100% là con em đồng bào dân tộc thiểu số nhưng những năm qua tập thể các nhà trường đều cố gắng vươn lên dạy tốt, học tốt, nhiều trường đã được công nhận trường chuẩn quốc gia.

Chúc Tết các nhà trường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành ghi nhận những nỗ lực vượt khó của tập thể giáo viên, đặc biệt là những giáo viên cắm bản đã không ngại vất vả, tận tâm hết lòng vì học trò.

Tặng quà tết cho các học sinh Trường mầm non, tiểu học và THCS xã Nga My - huyện Tương Dương. Ảnh: Mỹ Hà
Tặng quà Tết cho các học sinh Trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Nga My, huyện Tương Dương. Ảnh: Mỹ Hà

Trong bối cảnh hiện nay, lãnh đạo Sở cũng khẳng định: Tỉnh nhà và ngành Giáo dục luôn quan tâm, chăm lo đến công tác giáo dục miền núi và cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất để đưa giáo dục miền núi ngày càng phát triển và từng bước rút ngắn khoảng cách với các vùng, miền khác.

Để nâng cao chất lượng dạy và học, đồng chí Thái Văn Thành cũng đề nghị các nhà trường cần tiếp tục đổi mới trong công tác giảng dạy, từng bước hình thành cho học sinh năng lực tự học, tự sáng tạo, biết chủ động giải quyết vấn đề.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thăm hỏi các học sinh ở Trường PT DTBT THCS Châu Phong - Quỳ Châu. Ảnh: Mỹ Hà
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thăm hỏi các học sinh  Trường PT DTBT THCS Châu Phong (Quỳ Châu). Ảnh: Mỹ Hà

Bên cạnh đó, cần chăm lo, vun đắp, bồi dưỡng các giá trị tư tưởng cho học sinh, đặc biệt là quan tâm đến việc giáo dục  đạo đức và giá trị bản sắc  văn hóa của các dân tộc. Việc nâng cao đời sống văn hóa cũng sẽ tạo tiền đề tốt để nâng cao nhận thức, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, kinh tế, xã hội...

Đoàn công tác của Sở chúc tết các giáo viên ở Trường PT DTBT THCS Bình Chuẩn - huyện Con Cuông. Ảnh: Mỹ Hà
Đoàn công tác của Sở chúc Tết và chụp ảnh lưu niệm với các giáo viên ở Trường PT DTBT THCS Bình Chuẩn (Con Cuông). Ảnh: Mỹ Hà

Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo đã  tặng gần 450 suất quà với tổng giá trị 300 triệu đồng cho các giáo viên và học sinh của các nhà trường. Đồng thời, chúc tập thể các nhà trường đón một cái Tết ấm áp, vui tươi, hạnh phúc và đạt được nhiều thành tích trong công tác.

Trước đó, vào cuối tháng 12, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã trao tặng 90 suất quà, mỗi suất quà từ 500.000 đồng (cho học sinh) và 1.000.000 đồng cho giáo viên huyện miền núi Kỳ Sơn.

Vui tết sớm với học sinh Trường Tiểu học Quang Phong - Quế Phong. Ảnh: Mỹ Hà
Vui tết sớm với học sinh Trường Tiểu học Quang Phong - Quế Phong. Ảnh: Mỹ Hà

Ngoài ra, Công đoàn Giáo dục đào tạo cũng đã trao tặng hàng trăm suất quà cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của các trường học trên địa bàn tỉnh với giá trị gần 450 triệu đồng.

Tin mới