Sở Giao thông Vận tải Nghệ An yêu cầu nhà xe phát khẩu trang miễn phí cho hành khách

(Baonghean.vn) - Việc phát khẩu trang miễn phí cho hành khách của Sở GTVT Nghệ An nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất tích cực của người tham gia giao thông, góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh do virus corona.

Tối 2/2, hàng trăm hành khách đi xe khách trong và ngoài tỉnh tại Bến xe phía Bắc TP. Vinh được Sở Giao thông Vận tải Nghệ An tặng khẩu trang y tế để bảo vệ sức khỏe cũng như phòng chống dịch bệnh do virus corona.

Bến xe phía Bắc thành phố Vinh đầu mối giao thông tập trung lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn, bình quân mỗi ngày tại bến xe này có hơn 4.000 lượt hành khách với khoảng 250 lượt phương tiện ra – vào bến.

Việc phát khẩu trang miễn phí cho hành khách của Sở GTVT nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất tích cực của người tham gia giao thông, góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đang có diễn biến phức tạp. Nhiều hành khách rất vui mừng khi được nhận những chiếc khẩu trang miễn phí.

Các hành khách nhỏ tuổi đeo trang y tế để phòng tránh dịch corola. Ảnh: Thanh Lê
Các hành khách nhỏ tuổi đeo trang y tế để phòng tránh dịch do virus corona. Ảnh: Thanh Lê

"Từ thành phố Vinh đi Xiêng Khoảng (Lào) mất hết một ngày đường, sau khi nhận được khẩu trang miễn phí của Sở GTVT cùng với sự tuyên truyền hướng dẫn trên hệ thống loa phát thanh của bến xe về cách phòng chống dịch corona tôi nhận thức được tác hại của dịch và sẽ đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe mình và các hành khách đi cùng xe” - anh Hoàng Kim Xuân một hành khách đến từ TP. Huế chia sẻ.

Sở GTVT phát khẩu trang miễn phí cho các nhà xe. Ảnh: Thanh Lê
Sở GTVT phát khẩu trang miễn phí cho các nhà xe. Ảnh: Thanh Lê

Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Hoàng Phú Hiền cho biết, Nghệ An là địa bàn rộng có đầy đủ loại hình giao thông, hàng không, đường bộ, đường thủy, đường sắt, lưu lượng người và phương tiện tập trung ở các đầu mối này rất lớn, nguy cơ lan dịch lớn. Trước tình hình dịch virus corona diễn biến phức tạp, Sở GTVT chủ động các biện pháp nhằm ngăn nguy ngừa lây truyền.

“Sở đã có văn bản quán triệt cán bộ công nhân viên, các đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND tỉnh. Đồng thời đã có văn bản quán triệt Cảng hàng không Vinh, Bến xe phía Bắc thành phố, các bến xe trên địa bàn tỉnh, nhà ga, đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh Nghệ An.

Các hành khách nâng cao ý thức đeo khẩu trang khi ra ngoài tiếp xúc với nhiều người nơi công cộng. Ảnh: Thanh Lê
Các hành khách nâng cao ý thức đeo khẩu trang khi ra ngoài tiếp xúc với nhiều người nơi công cộng. Ảnh: Thanh Lê

Ngoài ra, Sở triển khai phát khẩu trang tại các bến xe trên địa bàn toàn tỉnh và ngày hôm nay đồng loạt phát hơn 10.000 khẩu trang y tế cho các hành khách”-  Giám đốc Sở GTVT nhấn mạnh.

Cùng đó, Sở GTVT đã tăng cường trực tiếp kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải và bến xe, yêu cầu các bến xe, nhà xe và hành khách mang khẩu trang; hành khách không có khẩu trang thì được nhận miễn phí; yêu cầu tất cả các nhân viên, từ bảo vệ, phục vụ, lái xe phải gương mẫu đeo khẩu trang khi tiếp xúc của hành khách.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải chủ động phát khẩu trang miễn phí cho hành khách, bến xe chủ động tuyên truyền, kiểm tra các xe trước khi xuất bến, trang bị hộp khẩu trang dự phòng trên các xe...

Tin mới