Sở hữu khối tài sản gần nửa tỷ USD, Cristiano Ronaldo kiếm tiền như thế nào?

Mỗi giờ, cầu thủ vừa lập hat-trick tại World Cup 2018 thu về gần 30.000 USD nhờ lương, thưởng, các danh hiệu và hợp đồng quảng cáo.

Cristiano Ronaldo là một trong những vận động viên giàu nhất hình tinh. Siêu sao 33 tuổi của Real Madrid đang sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 450 triệu USD.

Theo Forbes, từ đầu năm đến ngày 5/6, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã kiếm được 108 triệu USD. Trong đó, 61 triệu USD đến từ lương, thưởng, các danh hiệu và 47 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo. Như vậy, cứ mỗi giờ Ronaldo đút túi gần 30.000 USD (hơn 660 triệu đồng).

Ronaldo bắt đầu đặt nền móng cho sự nghiệp thành công của mình năm 18 tuổi khi ký hợp đồng với Manchester United - đội bóng hàng đầu nước Anh. Từ đó, Ronaldo dần trở thành một cơn bão trong làng túc cầu thế giới. Tính đến nay, CR7 đã ghi được hơn 650 bàn thắng, riêng đôi chân của anh được mua gói bảo hiểm 144 triệu USD.

Sở hữu khối tài sản gần nửa tỷ USD, Cristiano Ronaldo kiếm tiền như thế nào? ảnh 1

Ronaldo ăn mừng sau khi lập hat-trick vào lưới Tây Ban Nha. Ảnh: BBC

Ronaldo có thể không phải cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất thế giới nhưng sức mạnh thương hiệu của anh trên mạng xã hội thực sự khác biệt với phần còn lại. Ronaldo sở hữu lượng người theo dõi trên mạng xã hội nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào. Anh bỏ xa Messi, Neymar hàng chục triệu người theo dõi trên Facebook, Instagram và Twitter.

Theo Hookit, cầu thủ này có 323,4 triệu lượt theo dõi trên các nền tảng này. Tính riêng Instagram, anh là người có số lượt theo dõi lớn thứ ba thế giới, với 128 triệu người.

Đó là lý do các nhà tài trợ bỏ ra số tiền khổng lồ cho mỗi bài đăng trên trang cá nhân của Ronaldo. Hookit ước tính, mỗi bài đăng của CR7 đạt 2,3 triệu lượt tương tác. Do đó, những tương tác này tạo ra giá trị khoảng 1,8 triệu USD với mỗi bài đăng quảng cáo cho các thương hiệu như Nike. Hãng nghiên cứu mạng xã hội Izea thông tin, Ronaldo thu về 400.000 USD từ mỗi bài đăng quảng cáo trên Instagram năm 2018.

Các thương hiệu toàn cầu cũng muốn Ronaldo làm đại diện cho thương hiệu của mình. Anh đang làm đại diện hình ảnh cho các doanh nghiệp từ đồng hồ cho tới cung cấp cáp điện.

Hiện tại, Ronaldo sở hữu điều mà không cầu thủ bóng đá nào có, đó là một hợp đồng trọn đời với Nike trị giá khoảng 1 tỷ USD. Thỏa thuận này được ký từ năm 2016 và vẫn sẽ có hiệu lực hàng thập kỷ sau khi anh giải nghệ. Huyền thoại NBA - Michael Jordan cũng có một hợp đồng tương tự với Nike, anh vẫn nhận được tiền đều đặn hàng năm sau khi giải nghệ năm 2003.

Ronaldo không chỉ kiếm tiền từ bóng đá, anh còn đầu tư rất nhiều vào các lĩnh vực kinh doanh của riêng mình. Cầu thủ này hiện sở hữu thương hiệu thời trang, đồ lót cao cấp, nước hoa, nhà hàng, khách sạn... Năm 2015, anh rót vốn 40 triệu USD vào Pestana Hotel Group.

Ngoài ra, CR7 còn sở hữu một biệt thự trị giá 7,1 triệu USD tại Madrid và một căn hộ 18,5 triệu USD ở Trump Tower tại New York. Siêu sao này cũng có đam mê với các loại siêu xe với một bộ sưu tập hàng triệu USD. Ronaldo còn sở hữu một chiếc phi cơ riêng trị giá khoảng 17 triệu USD.

Tuy nhiên, với khối tài sản kể trên, Ronaldo cũng phải chịu sự giám sát chặt chẽ. Mới đây, anh đã đạt được một thỏa thuận với các công tố viên Tây Ban Nha trong một vụ trốn thuế. Theo đó, cầu thủ này sẽ phải chịu án treo hai năm và nộp phạt 21,7 triệu USD.

Tin mới