Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An tặng quà Tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo

(Baonghean.vn) - Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An đã trao tổng số quà trị giá 70 triệu đồng ủng hộ, giúp đỡ người nghèo ở xã Mỹ Lý huyện Kỳ Sơn và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của huyện Anh Sơn.

Hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An về việc ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Tân Sửu năm 2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An phát động trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Kế hoạch và Đầu tư tham gia hưởng ứng, quyên góp, ủng hộ Tết Vì người nghèo năm 2021 với số tiền 70 triệu đồng.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thăm hỏi ân cần bà con xã Mỹ Lý huyện Kỳ Sơn. Ảnh Nguyễn Doãn Hùng
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thăm hỏi bà con xã Mỹ Lý huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Nguyễn Doãn Hùng

Theo đó, ngày 23/1, Đoàn công tác của Sở Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Hồ Việt Dũng - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đến thăm, trao tặng 80 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo xã Mỹ Lý huyện Kỳ Sơn. 

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trao tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Mỹ Lý huyện Kỳ Sơn. Ảnh Nguyễn Doãn Hùng
Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trao tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Mỹ Lý huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Nguyễn Doãn Hùng

Đoàn đã trao quà cho em Vọng Thị Tố Anh ở bản Xiềng Tắm, xã Mỹ Lý có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi. Đây là trường hợp Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận giúp đỡ.

80 suất quà Tết được trao cho bà con có hoàn cảnh khó khăn của xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Nguyễn Doãn Hùng
80 suất quà Tết được trao cho bà con có hoàn cảnh khó khăn của xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Nguyễn Doãn Hùng

Được biết, Mỹ Lý là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Kỳ Sơn, hiện có 1.428 hộ với 5.548 khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 45,9%.

Xã Mỹ Lý là đơn vị được Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An nhận giúp đỡ từ năm 2012 đến nay. Hàng năm Sở phối hợp với các cơ quan, đơn vị có các hoạt động thăm, tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ sinh kế cho bà con thoát nghèo.

Trao quà
Tặng quà cho em Vọng Thị Tố Anh ở bản Xiềng Tắm xã Mỹ Lý. Ảnh: Nguyễn Doãn Hùng
Dịp này, Đoàn cũng đã trao tặng 60 suất quà, mỗi suất quà 500 nghìn đồng cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của huyện Anh Sơn nhằm hỗ trợ các đối tượng gia đình chính sách đón Tết Tân Sửu năm 2021 đầm ấm vui vẻ hơn.
Sở Kế hoạch và Đầu tư trao 30 triệu đồng hỗ trợ huyện Anh Sơn tặng quà Tết cho các đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Doãn Hùng
Sở Kế hoạch và Đầu tư trao 30 triệu đồng hỗ trợ huyện Anh Sơn tặng quà Tết cho các đối tượng gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Doãn Hùng

Tại các địa phương, thay mặt lãnh đạo Sở, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hồ Việt Dũng đã ân cần hỏi thăm, chia sẻ khó khăn với các gia đình chính sách, hộ nghèo; đồng thời gửi lời chúc bà con đón cái Tết Tân Sửu vui vẻ, đầm ấm./.

Tin mới